Tin mới

Nếu làm việc này ngay sau khi đi tiểu, quý ông có thể sẽ mắc bệnh mãn tính nguy hiểm

Thứ tư, 20/06/2018, 13:41 (GMT+7)

Theo chuyên gia nam khoa, nam giới sau khi đi tiểu, nếu làm việc này sẽ khiến cho nước tiểu dư thừa ứ đọng lại, gây ra bệnh viêm tuyến tiền liệt và các bệnh nguy hiểm khác.

Theo chuyên gia nam khoa, nam giới sau khi đi tiểu, nếu làm việc này sẽ khiến cho nước tiểu dư thừa ứ đọng lại, gây ra bệnh viêm tuyến tiền liệt và các bệnh nguy hiểm khác.

Bài viết này của bác sĩ Quách Quân, Bệnh viện Tây Uyển, Viện Hàn lâm Khoa học Trung y Trung Quốc.

Mặc dù bệnh viêm tuyến tiền liệt và nhiễm trùng đường tiết niệu không phải là một căn bệnh nghiêm trọng, nhưng chúng lại gây khó khăn và bất tiện trong sinh hoạt cho nhiều người. Trong thực tế, chỉ cần bạn chú ý nhiều hơn đến các chi tiết nhỏ hàng ngày diễn ra trong cuộc sống, chẳng hạn như tập cho mình thói quen hợp lý, bạn có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh.

Không nên ngồi xuống ngay sau khi đi tiểu

Chúng ta đều biết, do cấu trúc cơ quan của nam giới có tính đặc thù, niệu đạo dài hơn, sau khi đi tiểu, các cơ niệu quản niệu đạo bên trong và bên ngoài sẽ đóng lại, làm niệu đạo vùng tuyến tiền liệt tạo thành một khoang khép kín.

Nếu bạn ngồi xuống ngay lập tức sau khi đi tiểu, vô tình sẽ làm tăng áp lực trong khoang kín này, điều đó sẽ dễ dàng gây ra trào ngược nước tiểu dư thừa, tích tụ cặn bã trong bàng quang, dẫn đến việc tạo điều kiện tốt cho vi khuẩn có cơ hội phát triển, gây ra chứng viêm tuyến tiền liệt và các bệnh ở cơ quan sinh dục.

Bệnh về tuyến tiền liệt, các bệnh về đường tiết niệu hiện được xem là một trong những căn bệnh gây ra nhiều rắc rối cho nam giới, đặc biệt là sau khi bước vào tuổi trung niên. Để phòng tránh bệnh hiệu quả, việc thay đổi thói quen xấu và thực hiện thói quen tốt trong sinh hoạt hàng ngày là vô cùng cần thiết.

Nếu làm việc này ngay sau khi đi tiểu, quý ông có thể sẽ mắc bệnh mãn tính nguy hiểm - Ảnh 1.
 

Làm thế nào chúng ta có thể loại bỏ hết phần nước tiểu dư thừa còn lại sau khi đi tiểu? Các chuyên gia y khoa đã giới thiệu 2 phương pháp sau đây:

1, Sau khi đi tiểu, bạn có thể sử dụng ngón tay của bạn để ấn bóp nhẹ vào khu vực đáy chậu giữa bìu và hậu môn. Điều này sẽ không chỉ làm cho nước tiểu còn sót lại trong bàng quang được bài tiết đẩy ra ngoài hết, mà còn có thể có một số lợi ích nhất định trong điều trị bệnh viêm tuyến tiền liệt mãn tính.

2, Tập bài tập thường xuyên. Đây là cách thể dục có thể làm tăng sự co bóp của cơ đáy chậu và cơ niệu đạo, từ đó có thể để giảm lượng nước tiểu tồn đọng lại trong bàng quang.

Cách tập:

Nằm ngửa, gập gối vuông góc, bàn chân bám vào mặt sàn. Cánh tay thẳng, úp bàn tay xuống sàn hoặc giấu sau lưng. Nâng hông lên cao thành một đường thẳng từ cổ đến đầu gối, giữ yên tư thế và siết/nhả cơ sàn chậu (vùng cơ quan sinh dục).

Thực hiện hàng ngày, thời gian dài ngắn tùy vào lựa chọn của bạn.

Nếu làm việc này ngay sau khi đi tiểu, quý ông có thể sẽ mắc bệnh mãn tính nguy hiểm - Ảnh 2.
 
Nếu làm việc này ngay sau khi đi tiểu, quý ông có thể sẽ mắc bệnh mãn tính nguy hiểm - Ảnh 3.
 

*Theo Health/Sina

Vân Hồng

Theo Helino/ Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news