Tin mới

Nếu mua xe của "nữ lái", bạn hãy chú ý 4 điều sau

Thứ hai, 14/11/2016, 10:41 (GMT+7)

Chuyện phụ nữ lái xe ngày càng trở nên phổ biến. Nếu bạn đang có ý định mua lại xe và chủ nhân trước của chiếc xe đó là phu nữ? Vậy thì bạn nên lưu ý nhưng điều sau nhé!

Chuyện phụ nữ lái xe ngày càng trở nên phổ biến, ngày nay chị em phụ nữ đó có thể làm những công việc mà trước kia người ta hay nghĩ công việc đó chỉ dành cho nam giới. Bạn đang có ý định mua lại xe và chủ nhân trước của chiếc xe đó là phu nữ? Vậy thì bạn nên lưu ý nhưng điều sau nhé!

1. Xe không được thay dầu thường xuyên

Dầu nhờn đóng vai trò rất quan trọng trong động cơ xe máy hay ô tô. Dầu có tác dụng làm giảm độ ma sát giữa hai bộ phận tiếp xúc trực tiếp với nhau, giải nhiệt và chống mài mòn thiết bị. Tuy nhiên khi chị em phụ nữ lái xe, việc quan tâm đến phụ tùng, thiết bị hay xe có được thay nhớt thường xuyên không là điều hay bị bỏ quên. Vì thế, khi mua lại xe hãy chú ý điều này.

Hãy quan tâm tới các phụ tùng của xe

2. Nội thất xe không sạch sẽ

Phụ nữ có vẻ rất quan tâm tới việc vệ sinh nhà cửa tuy nhiên họ lại chẳng mấy để ý tới nội thất chiếc xe hơi của mình, nhiều người còn biến nó thành một căn phòng chứa đồ hay treo quần áo. Việc không rửa xe thường xuyên, không lau chùi các nội thất trong xe sẽ khiến cho chiếc xe ngày càng cũ hơn.

Đa phần phụ nữ lái xe đều chở theo con nhỏ. Những đồ đạc, vết bẩn khi chăm trẻ có thể vương sót lại trên xe khiến chiếc xe rất khó lau chùi, thậm chí là có những vết cáu bẩn không thể sạch hẳn.

Vì vậy, khi mua lại xe của nữ lái, hãy quan tâm tới nội thất.

Nội thất xe sạch đẹp như thế này là điều ai cũng mong muốn

3. Không kiểm tra áp suất lốp

Việc không kiểm tra áp suất lốp cũng tương tự như việc không thay dầu nhớt cho xe thường xuyên. Nếu để lốp xịt hơi quá thường xuyên, lốp sẽ bị giảm tuổi thọ, thêm vào đó việc lái xe cũng không được đảm bảo an toàn.

Sau khi hơn 10.000km, nhiều phụ nữ không biết được là phải đảo lốp. Khi mua xe, bạn hãy chú ý quan sát kĩ độ mòn của lốp nhé.

Chú ý quan sát lốp để định lượng độ mòn lốp xe

4. Phanh xe

Rất nhiều phụ nữ có thói quen phanh gấp bởi họ thường kém tập trung hơn khi lái xe so với đàn ông. Một chiếc váy đẹp ở cửa hàng bên đường cũng là lí do khiến cho phụ nữ phanh xe đột ngột. Chính vì thế bạn hãy kiểm tra cả hệ thống phanh bởi rất có thể nó cũng không được bảo trì thường xuyên đâu. Đặc biệt với những người mới lái, quên hạ phanh tay sẽ khiến chiếc xe cháy má phanh.

Hãy để ý cả hệ thống phanh bởi chúng có thể đã mòn cả rồi

Anh Tú (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Top 5 xe ga cho người thích xe cốp rộng

Xe ga là dòng xe được rất nhiều người yêu thích, nhất là các chị em phụ nữ. Một trong những ưu điểm tạo sự nổi bật cho dòng xe ga chính là phần cốp rộng, thuận lợi cho người dùng