Tin mới

Nga tuyên bố không khoan dầu cùng Trung Quốc

Thứ tư, 14/05/2014, 11:57 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Khẳng định sẽ cung cấp khí đốt tự nhiên cho Trung\nQuốc nhưng Nga cho biết không xem xét đến khả năng chia sẻ khai thác khí đốt\nvới Trung Quốc.

(Tinmoi.vn) Khẳng định sẽ cung cấp khí đốt tự nhiên cho Trung Quốc nhưng Nga cho biết không xem xét đến khả năng chia sẻ khai thác khí đốt với Trung Quốc.

 

 

Ngày 13/5, hãng tin RIA Novosti dẫn lời phó giám đốc điều hành Tập đoàn khí đốt quốc gia Nga Gazprom, ông Vitaly Markelov. Theo đó, Gazprom khẳng định sẽ cung cấp khí đốt tự nhiên cho Trung Quốc, nhưng không có kế hoạch hợp tác khoan dầu cùng nước này.

Nga,Trung Quốc,khoan dầu,giàn khoan,tình hình biển đông

Nga khẳng định không khoan dầu cùng Trung Quốc

Cũng theo hãng tin Ria Novosti, hôm qua, Thứ trưởng Bộ Năng lượng Nga - Anatoly Yanovsky cũng cho biết hợp đồng cung cấp khí đốt của Gazprom cho Trung Quốc đã hoàn thành 98%. Hợp đồng này sẽ được ký kết trong chuyến thăm của Tổng thống Nga – Vladimir Putin tới Bắc Kinh ngày 20/5 tới.

Trước đó, đầu tháng 3, Tổng giám đốc Gazprom - Alexei Miller thông báo họ đang tiến hành ký kết hợp đồng cung cấp khí đốt thời hạn 30 năm với Trung Quốc, bắt đầu từ năm 2018. Tổng khối lượng giao hàng ước tính là 38 tỷ m3 hàng năm.

Thỏa thuận giữa Gazprom và Tập đoàn dầu khí quốc gia Trung Quốc (CNPC) đã bị trì hoãn vài lần vì bất đồng giá cả. Dự án cũng bao gồm xây dựng một đường ống dẫn khí từ Nga sang Trung Quốc. Thời gian hoàn thành công trình này đã bị Gazprom hoãn đến năm 2020.

Trung Quốc hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Nga với kim ngạch 94,5 tỷ USD mỗi năm và là quốc gia duy nhất trong Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc không chỉ trích Nga vì vấn đề Ukraine.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: khoan dầu