Tin mới

Ngã vào nồi canh, bé gái bị bỏng nặng 65\% cơ thể

Thứ năm, 09/04/2015, 09:00 (GMT+7)

Cháu Nguyễn Khánh Huyền (6 tuổi) tại Tân Kỳ, Nghệ An, khi vui đùa đã sơ ý bị ngã vào nồi canh 200 lít vừa mới sôi khiến cơ thể bé bị bỏng tới 65\%.

Cháu Nguyễn Khánh Huyền (6 tuổi) tại Tân Kỳ, Nghệ An, khi vui đùa đã sơ ý bị ngã vào nồi canh 200 lít vừa mới sôi khiến cơ thể bé bị bỏng tới 65%.

Theo lời chia sẻ của chị Nguyễn Thị Khang (mẹ cháu Huyền), vào ngày 25/03 gia đình nhà chị có giỗ. Mọi người mải làm, bận rộn nên không để ý tới lũ trẻ chơi xung quanh. Trong lúc đấy nồi canh 200 lít vừa được đun sôi đang mở vung cho nguội và để tại góc nhà. Ngay lúc đấy, cháu Huyền bế em mải vui đùa nên sẩy chân ngã vào nồi nước chỉ ngoi lên được một cái đầu.

Ngay lúc đấy, mọi người xung quanh đang hoang mang chưa biết xử trí thế nào thì một người chú của Huyền cầm nguyên xô nước dội từ đầu xuống chân cháu. Sau đó cởi bỏ chiếc áo len cháu đang mặc trên người thì toàn bộ da trên bụng và lưng cháu Huyền cũng toạc ra theo.

Chị Nguyễn Thị Khang (mẹ cháu Huyền) chia sẻ

Quá hoảng sợ, cả nhà vội vã đưa cháu Huyền lên bệnh viện Nhi Nghệ An cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ đã khẩn trương điều trị nhưng sau đó do bị bỏng quá nặng, cháu Huyền đã được chuyển ra Viện Bỏng Quốc gia vào 19h tối ngày 25/03/2015”.

Tuy nhiên cho tới đêm ngày 08/04 cháu Huyền có biểu hiện sốc và khó thở đồng thời chìm sâu vào hôn mê. Ngay sau đấy, gia đình cháu đã gọi các bác sĩ đến cấp cứu kịp thời và cháu bé qua cơn nguy kịch. Hiện tại cháu Huyền vẫn đang trong cơn hôn mê, mọi hoạt động ăn, uống đều thông qua đường măng xông.

Cháu Nguyễn Khánh Huyền đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn đang hôn mê.

 

Theo như lời chia sẻ của các bác sĩ điều trị: "Cháu Huyền nhập viện trong tình trạng bỏng sâu đến 65% và hôn mê kéo dài đến nay chưa tỉnh. Với tình trạng như hiện tại, cháu phải trải qua phác đồ điều trị lâu dài, phức tạp với chi phí tốn kém mới có thể phục hồi được”.

“Chi phí để điều trị cho trường hợp của cháu Huyền là rất lớn trong khi hoàn cảnh gia đình lại đang khó khăn. Điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến quá trình điều trị cho cháu”, vị bác sĩ chia sẻ thêm.

Hiện tại, chi phí điều trị trong vòng hơn mười ngày qua của cháu Huyền đã lên đến 80 triệu đồng, toàn bộ chi phí này gia đình chị Khang đều phải vay mượn từ phía ngân hàng và bà con lối xóm xung quanh.

Mặc dù bảo hiểm y tế đã chi trả toàn bộ tiền viện phí, nhưng chi phí đi lại ăn ở, và đặc biệt là các loại dinh dưỡng cần thiết để bé Huyền phục hồi, và các loại thuốc điều trị tích cực không nằm trong bảo hiểm y tế hiện đã nằm ngoài khả năng của gia đình.

Được biết, gia đình cháu Huyền có 6 người và thuộc diện nghèo trong xã, nghề chính là là ruộng với 2 sào lúa nên vất vả khó khăn trong cuộc sống.

Thanh Lương (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news