Tin mới

Ngã xe đạp đập mặt xuống đường, người đàn ông bị 10 mảnh gỗ găm vào hốc mắt

Thứ sáu, 20/07/2018, 10:05 (GMT+7)

Bệnh nhân đi xe đạp và tự ngã đập mặt xuống đường, cú ngã khiến ông bị chảy máu vùng trên mí mắt trái. Ba ngày sau, mắt trái của ông E. bắt đầu chảy mủ, dù đã được điều trị nội khoa nhưng tình hình không cải thiện.

Bệnh nhân đi xe đạp và tự ngã đập mặt xuống đường, cú ngã khiến ông bị chảy máu vùng trên mí mắt trái. Ba ngày sau, mắt trái của ông E. bắt đầu chảy mủ, dù đã được điều trị nội khoa nhưng tình hình không cải thiện.

VTC News đưa tin, trong một lần đi xe đạp, do đường mưa ướt trơn trượt nên ông H.T.E (52 tuổi, quê An Giang) tự ngã đập mặt xuống đường. Sau ngã, ông thấy đau và chảy máu vùng mi trên mắt trái bèn đi khám và điều trị tại một bệnh viện (BV) gần nhà.

 Ông H.T.E (giữa) tại BV Chợ Rẫy.

3 ngày sau, khi thấy mắt trái vẫn sưng đau, có chảy mủ, ông tới bệnh viện ở địa phương thăm khám và được điều trị bằng thuốc. Sau đó, tình hình sức khoẻ của ông E. vẫn không tiến triển. Mắt trái ông E. ngày một sưng to và có dấu hiệu mưng mủ. Qua kiểm tra, các bác sĩ bệnh viện tuyến dưới phát hiện ông E. bị một số dị vật găm vào mí mắt nên đã chuyển bệnh nhân lên TP.HCM điều trị.

Ngày 19/7, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) vừa tiếp nhận và nội soi gắp dị vật thành công cho bệnh nhân H.T.E (52 tuổi, ngụ An Giang) bị sót dị vật trong hốc mắt sau khi ngã. Đây được xem là trường hợp hi hữu mà bệnh viện gắp dị vật ở vị trí sau nhãn cầu của mắt. Rất may nhờ vào hệ thống hỗ trợ nội soi bác sĩ đã gắp thành công 10 miếng dăm gỗ kẹt trong hốc mắt, theo Tri thức trực tuyến.

 Các mảnh gỗ trong hốc mắt bệnh nhân được lấy ra.

Bác sĩ Hoàng Bá Dũng, Trưởng khoa Tai - Mũi - Họng cho biết bệnh nhân nhập viện trong tình trạng tỉnh, mắt trái bị rò mủ, qua vết thương đã khâu mí trên, tụ dịch, mủ nhiều ở hốc mắt, nhãn cầu chưa tổn thương, thị lực vẫn tốt.

Các bác sĩ chuyên khoa mắt và tai mũi họng cùng phối hợp can thiệp phẫu thuật nội soi, tiếp cận theo đường đảm bảo an toàn cho cấu trúc hốc mắt cũng như dây thần kinh. Sau 1 giờ thao tác, kíp mổ đã lấy thành công khoảng 10 mảnh dị vật nằm rải rác các vị trí khác nhau trong hốc mắt, kích thước các dị vật khoảng 1-2 cm, chủ yếu là mảnh vụn gỗ.

Sau khi lấy dị vật khỏi mí mắt và điều trị kháng sinh chống viêm nhiễm, hiện sức khoẻ ông E. đã ổn định và dự kiến xuất viện vào ngày 20/7.

Trang Vũ (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news