Tin mới

Ngày đầu tiên Đại lễ Phật đản gần 300 người phải cấp cứu

Thứ ba, 14/05/2019, 11:14 (GMT+7)

Theo báo cáo của Tổ công tác y tế, trong ngày đầu tiên của Đại lễ Phật đản, đã có gần 300 đại biểu và khách tham quan cần chăm sóc y tế.

Theo thông tin trên Tuổi TrẻVnExpress cho hay, đúng 8h30 sáng 12/5, Đại lễ Phật đản Liên Hiệp Quốc 2019 (Vesak 2019) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Tam Chúc, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

Theo thông tin trên Pháp Luật TP.HCM cho hay, báo cáo nhanh của Tổ công tác y tế (Bộ Y tế) cho thấy chỉ trong ngày đầu tiên tại Đại lễ Phật đản, các tổ y tế đã khám và chăm sóc sức khỏe cho gần 300 đại biểu và khách tham quan. Đa số các trường hợp phải chăm sóc đều liên quan đến các triệu chứng như say nắng, cảm nắng, viêm đường hô hấp trên, tăng huyết áp...

Lễ Phật đản là ngày lễ kỷ niệm ngày Đức Phật ra đời, là 1 trong 3 ngày lễ lớn trong năm của đạo Phật. Ảnh: Infonet

Trả lời trên báo chí, PGS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý khám, chữa bệnh, Bộ Y tế, đến thời điểm hiện tại không ghi nhận trường hợp nào ngộ độc thực phẩm.

Trước đó, để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho Đại lễ, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Nguyễn Thanh Phong đã phối hợp với Sở Y tế, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Nam kiểm tra, giám sát 35.800 suất ăn gồm: Ăn sáng tại các khách sạn và 3 chùa, 800 suất ăn chay buffet.

Được biết, Đại lễ Vesak 2019 diễn ra từ ngày 12 đến 14/5, với chủ đề: “Cách tiếp cận của Phật giáo về sự lãnh đạo toàn cầu và trách nhiệm cùng chia sẻ vì xã hội bền vững”. Bên cạnh đó, Đại lễ Vesak 2019 còn có 5 diễn đàn xoay quanh chủ đề: Sự lãnh đạo có trách nhiệm vì xã hội bền vững, cách tiếp cận của Phật giáo về gia đình hòa hợp, về giáo dục, về tiêu thụ có trách nhiệm và Phật giáo và Cách mạng công nghiệp 4.0.

Hình ảnh khai mạc tại Đại lễ Phật đản Vesak 2019. Ảnh: PLO

Trong khuôn khổ của Đại lễ, bên cạnh các hội thảo, diễn đàn, còn có lễ tắm Phật truyền thống; thuyết pháp ý nghĩa Phật đản; triển lãm văn hóa Phật giáo; hội chợ văn hóa phẩm Phật giáo; khai đăng hoa sen…

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, có trên 1.600 đại biểu quốc tế, từ 570 đoàn thuộc hơn 110 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự, bao gồm nhiều nguyên thủ, người đứng đầu Chính phủ, Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc, bộ trưởng, đại sứ, đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam, Tăng vương, Tăng thống, Chủ tịch và lãnh đạo các giáo hội, hệ phái Phật giáo, giáo sư, tiến sĩ, nhà nghiên cứu, nhân sĩ, trí thức…

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Giáo hội Phật giáo Việt Nam và khoảng 20.000 đại biểu, phật tử trong nước, đại diện các Hội Phật tử Việt Nam ở nước ngoài, phật tử Việt kiều tiêu biểu, lãnh đạo các tôn giáo bạn dự Đại lễ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news