Tin mới

Ngày Nhà giáo Việt Nam, nguồn gốc và ý nghĩa đặc biệt ngày lễ 20/11

Thứ tư, 18/11/2020, 10:46 (GMT+7)

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 còn có tên gọi khác là Ngày lễ Hiến chương Nhà giáo Việt Nam, là một ngày lễ kỷ niệm quan trọng nhằm tri ân các thầy cô cũng như những người làm trong hoạt động giáo dục.

Ngày Nhà giáo Việt Nam, ngày 20/11 và nguồn gốc ít ai biết

Tháng 1/1946 khi một tổ chức quốc tế nhà giáo được thành lập tại thủ đô nước Pháp có tên là FISE (viết tắt của cụm từ Féderation International Syndicale des Enseignants (tạm dịch là Liên hiệp quốc tế các Công đoàn Giáo dục).

Ngày 20/11, ngày Nhà giáo Việt Nam là ngày tri ân đến các thầy cô giáo. Ảnh: Internet

Sau 3 năm, tại hội nghị ở thủ đô của Ba Lan - Waszawa, FISE đã ra bản Hiến chương các nhà giáo gồm 15 chương với nội dung về đấu tranh chống nền giáo dục tư sản, phong kiến cũng như xây dựng nền giáo dục nhằm bảo vệ quyền lợi của nghề giáo dục, đề cao trách nhiệm của người giáo viên.

>>>Xem ngay: 999 lời chúc 20/11 hay, độc đáo và ý nghĩa nhất dành tặng thầy cô

Vào năm 1953, Công đoàn giáo dục Việt Nam đã trở thành một trong những thành viên của tổ chức FISE.

Ngày 20/11 hàng năm là ngày các thế hệ học sinh bày tỏ tình yêu và lòng biết ơn đến những người thầy, người cô. Ảnh: Internet

Ngày 20/11/1958 cũng được xem là ngày Quốc tế Hiến chương các nhà giáo và lần đầu tiên được tổ chức ở toàn miền Bắc Việt Nam.

Chỉ vài năm sau đó, ngày 20/11 được tổ chức ở nhiều vùng giải phóng của miền Nam và trở thành ngày lễ quan trọng truyền thống, diễn ra hàng năm sau khi đất nước thống nhất.

Đến năm 1982, ngày 20/11 được xem là ngày lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức trọng thể trên khắp cả nước.

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và ý nghĩa ít ai biết

Ngày 20/11 được xem là ngày Nhà giáo Việt Nam và là ngày lễ kỷ niệm truyền thống.

Ngày 20/11 nhằm tôn vinh tinh thần hiếu học và truyền thống tôn sư trọng đạo của người Việt.

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Ảnh: Internet

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 cũng là dịp để các thế hệ học sinh thể hiện lòng biết ơn và tri ân sâu sắc đến thế hệ các thầy, cô giáo, những người trong ngành giáo dục.

Trong ngày Nhà giáo Việt Nam, toàn xã hồi cùng chia sẻ niềm vui và tri ân đối với những người đã góp công sức và tâm huyết cho sự nghiệp trồng người, góp phần xây dựng đất nước thêm phồn vinh và phát triển.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news