Tin mới

100+ những lời chúc hay, ý nghĩa gửi đến thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Thứ hai, 13/11/2023, 15:30 (GMT+7)

Dưới đây là những lời chúc hay, ý nghĩa gửi đến thầy cô giáo trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Ngày Nhà giáo Việt Nam là ngày tuyệt vời nhất để tôn vinh các thầy cô giáo trong sự nghiệp trồng người. Trong dịp này còn gì tuyệt vời hơn khi bạn dành cho thầy cô của mình những lời chúc hay, ý nghĩa và xúc động. Nếu bạn chưa nghĩ ra 20/11 này chúc thầy cô thế nào thì dưới đây là những câu chú ý nghĩa: 

100+ những lời chúc hay, ý nghĩa gửi đến thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 - Ảnh 1
 

Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Trước khi đến với những lời chúc 20/11, chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua nguồn gốc và ý nghĩa của ngày lễ lớn này. Nguồn gốc ngày Nhà giáo Việt Nam xuất phát từ năm 1958. Đầu tiên, chức quốc tế nhà giáo đã được thành lập ở Pháp năm 1946. Đây được biết đến là Liên hiệp quốc tế các Công đoàn Giáo dục (Féderation International Syndicale des Enseignants, FISE). 3 năm sau đó, FISE cho ra đời Hiến chương các nhà giáo ở hội nghị ở thủ đô Ba Lan.

100+ lời chúc hay, ý nghĩa gửi đến thầy, cô giáo trong ngày 20/11 

Những thầy cô giáo là người có công dạy dỗ, rèn dũa các thế hệ sau trở thành những người tốt, thành công. Vì thế, đây là nghề cao quý. Chính vì thế ngày Nhà giáo Việt Nam ra đời nhằm tri ân và gợi nhắc đến công ơn của “những người đưa đò thầm lặng”. Ngoài ra, vào ngày này sẽ tôn vinh những thành tựu xuất sắc của các thầy cô đã gặt hái được. 

Lời chúc đến thầy cô giáo đang dạy 

1. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, em xin gửi đến cô những lời tri ân tốt đẹp nhất. Xin kính chúc các cô thật mạnh khỏe và sẽ gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp trồng người.

2. Thời gian qua cô đã vất vả dạy dỗ chúng em. Hôm nay nhân ngày 20/11, em xin gửi đến cô lời chúc 20/11 chân thành nhất. Mong cô luôn khỏe mạnh, luôn giữ được nhiệt huyết để truyền lửa cho các thế hệ học trò chúng em.

3. Một lời chúc có lẽ không nói lên tất cả sự biết ơn của em dành cho cô. Song, em vẫn muốn dành đến cô lời chúc thân thương cùng tất cả sự tôn kính. Chúc cô có nhiều sức khỏe và niềm vui, tiếp tục gặt hái được nhiều thành tựu trên con đường giảng dạy.

4. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, em xin chúc cô dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và có thêm nhiều động lực để tiếp tục dìu dắt nhiều thế hệ học trò đến với bến bờ tri thức.

5. Cảm ơn những tình cảm và kiến thức của cô dành cho chúng em. Nhân ngày, chúng em xin gửi lời chúc chân thành đến cô. Chúc thầy cô luôn mạnh khỏe, công tác tốt và có thêm nhiều thành công cũng như niềm vui trên bước đường giảng dạy.

6. Kính chúc cô một ngày 20/11 tràn đầy niềm vui và hạnh phúc. Hy vọng cô luôn là người bạn đồng hành đáng tin cậy của chúng em. Cảm ơn cô vì tất cả những giá trị quý báu mà cô đã truyền đạt cho các thế hệ học sinh như tụi em

Lời chúc đến thầy cô giáo theo từng môn 

100+ những lời chúc hay, ý nghĩa gửi đến thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 - Ảnh 2
 

- Môn Toán: 

1. Mặc dù em giỏi môn Toán, nhưng em không thể tính toán tình yêu thương đong đầy thầy dạy cho bọn em. Cảm ơn thầy giáo dạy Toán của chúng em đã dạy dỗ. Chúc thầy ngày Nhà giáo ý nghĩa và luôn hạnh phúc, vui vẻ ạ.

2. “Nếu ví đời học sinh em là môn Toán

3. Em sử dụng phép tính nhân

5. Công ơn thầy cô là số nhân gấp bội

6. Để tuổi học trò tràn ngập yêu thương”. Nhân ngày nhà giáo Việt Nam, em kính chúc thầy cô luôn vui vẻ, trẻ khỏe và có thật nhiều may mắn”.

- Môn Văn

1. Ngày 20/11 xin chúc cô giáo dạy văn của chúng em luôn tươi trẻ và xinh đẹp như hoa hậu ạ.

2. Dù rằng em không giỏi Văn, nhưng để viết về cô thì cho dù cả quyển vở vẫn ghi không hết. Có lẽ vì công giảng dạy của cô quá lớn, em xin thể hiện tình cảm của mình đến cô với lời chúc 20/10 thật xinh đẹp và luôn được chúng em yêu mến cô nhé.

- Môn Hóa học 

1. 20/11 không có gì hơn, em xin chúc thầy có 1 sức khỏe bền dai như khí hiếm, thành công nhiều vô kể như các chuỗi polime.

2. “Chúc cô hay cười như hít phải N2O, bay bổng như H2, thăng hoa như I2, bản lĩnh như N2” 

Lời chúc 20/11 bằng Tiếng Anh

Đối với giáo viên dạy bạn môn Tiếng Anh, sẽ thật tuyệt nếu bạn dành tặng lời chúc 20/11 bằng tiếng Anh

Lời chúc 20/11 Dịch nghĩa
“Dear teacher, without your guidance and wisdom, I would not be where I am now! Thank you and happy Vietnamese Teacher’s Day!” Thầy cô yêu quý, nếu không có sự dẫn dắt của thầy cô, em sẽ chẳng được như ngày hôm nay. Cảm ơn và chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam tới thầy cô giáo.
Happy Vietnamese Teacher’s Day! We thank you today and every day! Gửi lời chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam tới thầy cô! Chúng em cảm ơn thầy cô vì tất cả!
I can never thank you enough for your dedication and responsibility. Happy Vietnamese Teacher’s Day.

Một lời cảm ơn là không đủ để nói hết về sự cống hiến và trách nhiệm của thầy cô. Gửi lời chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam tới thầy cô kính yêu!

* Phía trên là những gợi ý về những câu chúc đến các thầy cô giáo nhân dịp 20/11 này mà bạn có thể tham khảo. 

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news