Tin mới

Ngày Tết, chớ dại ăn những thứ này sau khi say rượu

Thứ hai, 08/02/2016, 20:40 (GMT+7)

Say rượu luôn khiến bạn mất kiểm soát và có những hành động ngớ ngẩn. Khi say xỉn bạn chớ dại ăn những món này để lĩnh hậu quả đáng tiếc.

Say rượu luôn khiến bạn mất kiểm soát và có những hành động ngớ ngẩn. Khi say xỉn bạn chớ dại ăn những món này để lĩnh hậu quả đáng tiếc.

Quả thật là trong những bữa tụ tập, ăn uống cùng bạn bè, khoai chiên được xem là món khoái khẩu.

Tuy nhiên, khi bạn “nhậu”, tốt nhất là nên tránh xa món này. Vì lượng dầu và muối có trong món ăn sẽ khiến cơ thể bạn bị mất nước cũng như khiến bạn uống rượu bia nhiều hơn.

Chưa kể khi vừa uống rượu vừa ăn khoai chiên, bạn sẽ rất dễ bị đau cổ họng.

Cam, bưởi, quít, những loại trái cây có vị chua

Rượu bia sẽ tác động xấu tới bao tử của bạn, chính vì thế, ăn những trái cây chua vào lúc đang say xỉn là một hành động rất không khôn ngoan.

Nó sẽ khiến thành bao tử của bạn bị tổn thương, dẫn tới việc dễ bị đau và loét bao tử. Nếu bạn thực sự thèm trái cây, hãy chọn chuối. Vừa bổ dưỡng lại giúp bảo vệ bao tử của bạn.

Pizza

 

Rượu bia khiến những cơ quan tiêu hóa thức ăn của bạn làm việc giảm sút.

Khi hệ tiêu hóa đang yếu, phô mai, nước sốt cà chua trong pizza sẽ khiến bạn bị ợ chua, khó chịu, trào ngược dạ dày, thậm chí ói mửa, đau bụng.

Chocolate

Caffeine, chất béo và ca cao trong chocolate có thể gây kích ứng dạ dày, làm trầm trọng thêm các vấn đề khi bạn đang say xỉn.

Bánh kẹo

 

Bánh kẹo và các thực phẩm siêu ngọt có thể làm cho bạn khát, nhưng lại có xu hướng thích uống rượu nhiều hơn uống nước. Điều đó càng làm cơ thể mất nước nhiều hơn.

Thực phẩm cay

Các loại đồ ăn cay có ớt, hạt tiêu sẽ làm dạ dày khó chịu, gây rối loạn hệ thống tiêu hóa khi bạn đang say xỉn. Đặc biệt, chúng còn làm trầm trọng thêm các triệu chứng say rượu, khiến bạn mệt mỏi, khó chịu hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đồ ngọt