Tin mới

Nghệ An: Con chết, mẹ bị cắt tử cung, bệnh viện bồi thường 150 triệu

Thứ sáu, 15/01/2016, 15:22 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc mẹ con sản phụ bị tai biến sau khi nhập viện. Cho rằng các bác sỹ đã không thăm khám kịp thời dẫn đến người mẹ phải cắt một bên tử cung và thai nhi bị tử vong, gia đình sản phụ đã gửi đơn khiếu nại. Bệnh viện Đa khoa Quỳ Hợp cho biết, phía Bệnh viện đã bồi thường cho gia đình 150 triệu đồng.

Liên quan đến vụ việc mẹ con sản phụ bị tai biến sau khi nhập viện. Cho rằng các bác sỹ đã không thăm khám kịp thời dẫn đến người mẹ phải cắt một bên tử cung và thai nhi bị tử vong, gia đình sản phụ đã gửi đơn khiếu nại. Bệnh viện Đa khoa Quỳ Hợp cho biết, phía Bệnh viện đã bồi thường cho gia đình 150 triệu đồng. 

Thông tin mới đây trên báo Lao Động cho biết, ngày 15/1/2016, gia đình của sản phụ chia sẻ trên báo Lao Động cho biết phía Bệnh viện đã bồi thường cho gia đình 150 triệu đồng kèm theo giấy nhận tiền " Chúng tôi cũng muốn cho xong việc đi và cũng đã viết đơn bãi nại cho họ rồi”.

Anh Trần Khắc Kiểm, chồng sản phụ Hằng. Ảnh: Lao Động

Trước đó trên báo Vnexpress cho biết, sáng ngày 6/10/2015, chị Vi Thị Hằng (33 tuổi, Quỳ Hợp) đang mang thai tháng thứ 8 và nhập viện trong tình trạng đau lưng, đau bụng, ra huyết hồng. Sau khi thăm khám các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Quỳ Hợp kết luận sức khỏe của sản phụ bình thường, tim thai ổn định, ở lại để theo dõi. 

Người nhà của sản phụ Hằng, bà Lương Thị Tuyển (59 tuổi, mẹ chị Hẳng) chia sẻ trên Vnexpress "Khoảng 14h chiều 6/10, con gái kêu đau bụng dữ dội nên tôi lo lắng tìm bác sĩ yêu cầu siêu âm nhưng họ nói bận họp, khuyên không phải lo lắng. Hơn một giờ sau, sản phụ mới được siêu âm. Ngay sau đó bác sĩ thông báo tim thai bị hỏng, đề nghị gia đình ký vào biên bản đề nghị mổ cắt bỏ tử cung để cứu sản phụ". 

Cho rằng do sự tắc trách của y bác sĩ đã khiến thai nhi chết, con gái mất một phần tử cung nên gia đình đã gửi đơn khiếu nại đến các cơ quan chức năng để yêu cầu làm rõ nguyên nhân. 

Theo đó, trên báo Lao Động ngày 28/11/2015 có bài "Vụ con chết, mẹ bị cắt tử cung: Bệnh viện đa khoa Quỳ Hợp lẩn tránh trách nhiệm, vi phạm Luật Khiếu nại" thông tin cho biết BVĐK Quỳ Hợp thừa nhận việc bác sĩ, hộ sinh siêu âm chậm, không chuyển sản phụ lên tuyến trên dẫn đến việc con chết, mẹ bị cắt tử cung là đúng sự thực. BVĐK Quỳ Hợp cho rằng nguyên nhân dẫn đến cái chết của thai nhi là do "rau bong non", nguyên nhân cắt tử cung là do nhồi huyết, cơ đàn hồi kém. 

BV chỉ thừa nhận do BS và hộ sinh có trình độ chuyên môn hạn chế, không chuẩn đoán, siêu âm kịp thời. Việc trao đổi thông tin, thái độ ứng xử với người nhà bệnh nhân "chưa đúng mực"...

Và mức xử lý được đưa ra đối với cán bộ liên quan là "nghiêm khắc kiểm điểm" và không nhắc gì đến việc hỗ trợ bồi thường cho gia đình. 

Chồng của sản phụ, ông Trần Khắc Kiểm chia sẻ trên báo Lao Động bức xúc cho biết "Bệnh viện không giải thích vì sao vợ tôi vào viện từ 8h sáng mà đến 16h5 mới được siêu âm, dù gia đình đã nhiều lần đề nghị. Rồi khi gia đình xin chuyển tuyến cũng không được chấp nhận. Họ nói tất cả đều hợp lý, do khách quan, vậy ai là người chịu trách nhiệm?”.

Trước đó, tại Nghệ An cũng đã từng xảy ra không ít các trường hợp tai biến sản khoa gây hậu quả nghiêm trọng do sự tắc trách của bệnh viện khiến không ít người dân hoang mang, bức xúc. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news