Tin mới

Nghệ An: Ngư dân từ chối 300 triệu đồng, quyết thả rùa quý về biển

Thứ bảy, 19/03/2016, 07:33 (GMT+7)

Biết rùa là động vật quý hiếm nên thương lái trả giá 300 triệu đồng, nhưng anh Bé vẫn quyết từ chối để thả con rùa quý về với biển.

Biết rùa là động vật quý hiếm nên thương lái trả giá 300 triệu đồng, nhưng anh Bé vẫn quyết từ chối để thả con rùa quý về với biển.

Theo thông tin trên báo VOV, ANTĐ sáng 18/3, khi đang đánh bắt sứa xuất khẩu tại khu vực cảng cá Đông Hồi, anh Dương Văn Bé (SN 1981, trú tại xóm Đồng Hồi, phường Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) bất ngờ phát hiện một con vật lạ mắc vào trong lưới của mình.

Con rùa biển anh Bé vô tình đánh bắt được có trọng lượng lên đến hơn 70kg. Ảnh: ANTĐ

Khi kéo lưới lên anh phát hiện đây là một con Vích biển, là một loại rùa biển có kích thước rất lớn thuộc nhóm động vật quý hiếm cần được bảo vệ. Theo đó con rùa biển anh Bé vô tình đánh bắt được có trọng lượng lên đến hơn 70kg.

Chị Nguyễn Thị Hải (vợ anh Bé), sau khi nhận được tin đã thông báo cho bà con hàng xóm rồi cùng kéo nhau đến cảng cá Đông Hồi để tận mắt chứng kiến rùa biển quý hiếm. Con rùa rất lớn, phần mai màu nâu đỏ và nặng khoảng 70 kg.

Mặc dù có thương lái ngỏ ý mua với giá 300 triệu đồng. Tuy nhiên, anh Bé không đồng ý. Sau 2h để rùa cho mọi người đến xem, anh Bé và vợ đã quyết định thả con rùa về lại biển.

Trước tinh thần bảo vệ động vật quý hiếm của vợ chồng anh Bé, Lãnh đạo phường Quỳnh Lập xác nhận vụ việc trên và cho biết, hành động của ngư dân Bé rất hoan nghênh và đáng ghi nhận.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vích biển rùa