Tin mới

Nghe quảng cáo tốt lắm, người phụ nữ hoảng hồn đến nhập viện sau khi tiêm botox

Thứ hai, 14/09/2020, 08:32 (GMT+7)

Người phụ nữ 30 tuổi được giới thiệu đến tiêm botox để mặt đẹp hơn nhưng không ngờ lại nhận trái đắng, mặt mũi sưng vù đến nhập viện.

Mới đây, các bác sĩ ở Bệnh viện Da liễu Trung ương cho hay họ vừa tiếp nhận 1 người phụ nữ 30 tuổi, bị biến chứng sau khi tiêm botox (Botulinum toxin) để giúp thon gọn gương mặt. Kết quả sau khi siêu âm, bác sĩ đã phát hiện tổ chức dưới da có ổ dịch, xung quanh có thâm nhiễm viêm rộng.

(ảnh Bác sĩ cung cấp)

Bệnh nhân cho biết mình đi tiêm botox nhưng không biết chính xác tên hay thuốc và nguồn gốc sản phẩm là gì. Chỉ biết được một người quen giới thiệu đến tiệm spa uy tín nên tin tưởng, kỳ vọng sẽ thay đổi gương mặt mới chớm tuổi băm.

Sau khi thăm khám kỹ hơn, bác sĩ đã rạch vùng da tổn thương để thoát mủ xanh, vàng rồi kê thuốc kháng sinh dài ngày để kiểm soát nhiễm khuẩn vì bệnh nhân bị nhiễm khuẩn vùng má. Bác sĩ cho biết, bệnh nhân sẽ phải uống kháng sinh trong thời gian dài.

>> Xem thêm: Cay mắt nghe câu chuyện bé gái Lai Châu: Tay viết bài, tay bế em và giấc mơ con chữ

Đây được xem là một trong những điển hình của việc làm đẹp nhưng không hiểu rõ dẫn đến hậu quả nặng nề. Hiện nay, trên thế giới chỉ có một số quốc gia như Nga, Hàn Quốc, Mỹ, Pháp sản xuất botox với những công nghệ khác nhau, mỗi loại có điều kiện bảo quản riêng nên người sử dụng phải hiểu rõ.

Biến chứng của botox khiến người phụ nữ méo miệng (ảnh internet)

Hiện nay có rất nhiều hàng xách tay trôi nổi trên thị trường, thậm chí nhập chính hãng nhưng do không được bảo quản đúng cách nên có thể khiến botox biến đổi khi tiêm vào cơ thể người dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như trường hợp trên đây.

>> Xem thêm: Một phụ nữ U60 bất ngờ bị nhóm đối tượng tấn công, làm nhục đến chấn thương sọ não

Càng ngày lượng người tiêm botox tăng lên nên bệnh viện tiếp nhận những trường hợp bị biến chứng cũng không ít. Thống kê trong 2 tháng gần đây, các bác sĩ đã tiếp nhận khoảng 60 trường hợp đến điều trị vì tiêm botox làm đẹp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news