Tin mới

Nghe thầy phán có thai, cả nhà đưa đi đẻ mới phát hiện sự thật bi hài

Thứ hai, 29/06/2020, 16:25 (GMT+7)

Một cặp vợ chồng hiếm muộn tại Quảng Nam đã tin theo thầy lang, uống thuốc của thầy thì bụng to ra, cho rằng có thai nhưng đến bệnh viện sinh con thì mới biết mình bị lừa.

Theo Người Lao Động, Thanh Niên Tuổi Trẻ, bác sĩ Nguyễn Bửu Thuyên, Trưởng Khoa Sản, Bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức (Thị xã Điện Bản, Quảng Nam), cho biết tại bệnh viện vừa ghi nhận một trường hợp rất hy hữu. Một người phụ nữ tìm đến bệnh viện để sinh con nhưng khi siêu âm thực tế thì người phụ nữ này không hề có thai.

Bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức (Thị xã Điện Bản, Quảng Nam), nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Thanh Niên

Theo bác sĩ Thuyên, chị N.T.D. ( 32 tuổi, trú huyện Thăng Bình, Quảng Nam) nhập viện ngày 26/6 để sinh con.

Khi đến BV, bụng chị D. khá to, khệ nệ bước vào khám và xin được nhập viện để sinh. Các bác sĩ và nữ hộ sinh khẩn trương làm thủ tục cho chị D. nhập viện nhưng khi tiến hành khám xét chuyên khoa, xét nghiệm, siêu âm thì các bác sĩ phát hiện chị D. không hề có thai. Lúc này, gia đình mới "ngã ngửa" vì lâu nay thấy bụng to cứ ngỡ là chị D. có thai.

Khi các bác sĩ hỏi chuyện thì chồng chị D. kể rằng vợ chồng lấy nhau đã 7 năm nhưng không có thai cho dù đã đi khám nhiều nơi. Sau đó có người chỉ đến một thầy chuyên chữa bệnh có thai "tâm linh" ở huyện Thăng Bình. Khi đến đây thì chị D. được thầy cho uống thuốc (không rõ là thuốc gì), sau khi uống thì chị mất kinh và bụng cứ to ra dần.

Thậm chí "thầy" còn quy định đã chữa của thầy thì không được đi khám chỗ khác, không được siêu âm. Hai vợ chồng đã "trốn" đi siêu âm, bác sĩ nói không có thai và đem kết quả về cho "thầy" thì bị "thầy" mắng té tát. Từ đó, hai vợ chồng không dám đi siêu âm nữa.

Kết quả siêu âm bụng chị D. không hề mang thai - Ảnh: BS Bửu Thuyên

Theo bác sĩ Thuyên, cách đây khoảng hai tuần cũng có hai vợ chồng đến xin điều trị động thai nhưng khám thì không thấy thai đâu hết, họ cho biết cũng đã đi đến chữa ở một thầy "tâm linh" như trường hợp trên.

"Các cặp vợ chồng bị hiếm muộn nên đến các cơ sở y tế có khả năng điều trị vô sinh, hiếm muộn để được khám và tư vấn, không nên chữa bệnh theo kiểu "tâm linh", đã không có kết quả mà lại mất tiền" - bác sĩ Thuyên nhắn nhủ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news