Tin mới

Nghẹn lòng hình ảnh mẹ ung thư rơi nước mắt cho con bú lần cuối trước khi cắt bỏ ngực

Thứ bảy, 03/06/2017, 11:59 (GMT+7)

Cậu bé ngây thơ, đáng yêu nhẹ nhàng đưa tay vuốt mặt mẹ, thưởng thức những giọt sữa ngọt mát lành mà không hề biết bi kịch đang diễn ra và đó cũng là lần cuối con được bú sữa mẹ…

Cậu bé ngây thơ, đáng yêu nhẹ nhàng đưa tay vuốt mặt mẹ, thưởng thức những giọt sữa ngọt mát lành mà không hề biết bi kịch đang diễn ra và đó cũng là lần cuối con được bú sữa mẹ…

Sinh con, nuôi con bằng dòng sữa mẹ là những trải nghiệm thiêng liêng, tràn ngập yêu thương mà mỗi một người mẹ đều cảm thấy trân trọng. Những khoảnh khắc riêng tư giữa mẹ và con, cảm giác ngọt ngào và âu yếm đó cũng chính là điều mẹ cảm thấy nuối tiếc nhất khi phải cai sữa cho con. Nhất là nếu phải đột ngột chấm dứt cho con bú bởi lí do bắt buộc thì đó là điều khiến người mẹ đau lòng hơn gấp bội.

Nghẹn lòng hình ảnh mẹ ung thư rơi nước mắt cho con bú lần cuối trước khi cắt bỏ ngực - Ảnh 1.
 
Đó là trường hợp của Ashley Kostiuk, bà mẹ 31 tuổi đã phát hiện ra một khối u trong ngực của mình. Sau đó, cô được chẩn đoán mắc  vú giai đoạn một vào tháng 6/2016 và cần thực hiện hóa trị. Ngay khi nhận tin, việc đầu tiên hết Ashley suy nghĩ không phải sẽ phải điều trị thế nào, sống được bao lâu, mà là đứa con 9 tháng tuổi của cô sẽ không còn được bú mẹ nữa, khiến cô cảm thấy suy sụp và đau đớn biết nhường nào.

Dù vậy, Ashley vẫn tự dặn lòng phải kiên cường đối mặt với nghịch cảnh và trân trọng từng giây phút khi còn được làm thiên chức cao quí, nuôi dưỡng con bằng giọt sữa ngọt lành của mình.

Vào buổi sáng trước khi bắt đầu hóa trị, Ashley ngồi cạnh con, cho con bú lần cuối cùng. Cô đã nhờ người bạn thân, nhiếp ảnh gia Jaclyn Briggs ghi lại khoảnh khắc vô giá về sự kết nối giữa hai mẹ con sẽ mất đi mãi mãi từ giây phút này.

Ashley ngồi đó, lặng lẽ ôm ấp con vào lòng, giữ chặt lấy cậu bé và nhìn ngắm con bú mẹ lần cuối cùng…

“Cậu bé với đôi mắt tròn xoe, ngây thơ nhìn mẹ và hoàn toàn không biết về bi kịch đang diễn ra. Bàn tay của đứa trẻ mơn trớn lên mặt Ashley như thể muốn kéo mẹ lại gần mình hơn. Khi ấy, những giọt nước mắt của người mẹ bắt đầu lăn xuống. Có lẽ đó là khoảnh khắc đau đớn nhất mà Ashley không bao giờ muốn trải qua” - nhiếp ảnh gia chia sẻ.

Nghẹn lòng hình ảnh mẹ ung thư rơi nước mắt cho con bú lần cuối trước khi cắt bỏ ngực - Ảnh 2.
 
Nghẹn lòng hình ảnh mẹ ung thư rơi nước mắt cho con bú lần cuối trước khi cắt bỏ ngực - Ảnh 3.
 

Con gái của Ashley, bé Greta, cũng là một nhân vật trong các bức ảnh này. Dường như cô bé hiểu chuyện hơn và đã an ủi mẹ bằng những cử chỉ, nụ hôn ngọt ngào. Ngoài ra, bện cạnh Ashley còn có tình yêu thương, quan tâm và chia sẻ của người chồng ngày đêm túc trực, tiếp thêm sức mạnh để cô có thể hoàn thành đợt hóa trị thật kiên cường.

Nghẹn lòng hình ảnh mẹ ung thư rơi nước mắt cho con bú lần cuối trước khi cắt bỏ ngực - Ảnh 4.
 
Được biết, hiện tại Ashley đã hoàn thành liệu trình hóa trị và phẫu thuật cắt bỏ hoàn toàn bộ ngực. Tuy nhiên, hành trình chữa bệnh của Ashley vẫn còn gian nan phía trước. Trên trang cá nhân, cô chia sẻ thông tin về buổi gặp gần đây của cô với bác sĩ phẫu thuật, cô cho biết mình cần phải xạ trị để xử lý khối u lần cuối.
 
Nghẹn lòng hình ảnh mẹ ung thư rơi nước mắt cho con bú lần cuối trước khi cắt bỏ ngực - Ảnh 5.
 
"Tôi gần như suy sụp sau hành trình vừa qua. Tôi ghét bộ dạng của mình, tôi ghét hóa trị… tôi ghét cả việc mình không có bầu ngực. Ok, tất cả những điều này đến từ đâu? Đó là giây phút ích kỉ của tôi. Tôi cảm thấy như một con tàu bị mắc kẹt ở giữa hồ trong cơn bão. Các cơn sóng cảm xúc không ngừng cuộn lên..." - Ashley chia sẻ.
Nghẹn lòng hình ảnh mẹ ung thư rơi nước mắt cho con bú lần cuối trước khi cắt bỏ ngực - Ảnh 6.
 
Cũng may mắn là những niềm vui trong cuộc sống, công việc tất bật của một bà mẹ đã giúp mọi thứ trở nên tốt hơn. "Bây giờ tôi đang ở nhà, nướng bánh chuối và xem phim.Tôi cảm thấy ổn" - bà mẹ hai con nói về niềm vui giản dị của mình. Người mẹ dũng cảm này giờ chỉ mong có thêm nhiều thời gian để chăm sóc các con và chứng kiến chúng khôn lớn, trưởng thành.
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news