Tin mới

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Xử lý nghiêm trường hợp vi phạm ATGT, tăng giá vé trái quy định

Thứ bảy, 25/04/2020, 15:31 (GMT+7)

Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện yêu cầu các cơ quan liên quan sớm có phương án vận tải phù hợp vừa chống dịch, vừa đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Thông tin chính thức từ Bộ LĐ-TBXH cho biết, dịp lễ 30/4 và 1/5 người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày liên tiếp do lịch nghỉ trùng với ngày cuối tuần.
Theo đó, người lao động sẽ được nghỉ tổng cộng 4 ngày liên tiếp từ thứ năm ngày 30/4/2020 đến ngày thứ 6 là 1/5/2020 và hai ngày cuối tuần là thứ 7 và chủ nhật, báo Người Lao Động đưa tin.

Lịch nghỉ lễ này sẽ áp dụng cho toàn bộ cán bộ công nhân viên chức, người lao động. Thời gian nghỉ có thể sẽ thay đổi do một số cơ quan tổ chức yêu có đặc thù công việc. Đối với những cơ quan, đơn vị không cố định vào thứ Bảy và Chủ nhật thì sẽ căn cứ vào chương trình và kế hoạch cụ thể để bố trí lịch nghỉ cụ thể, phù hợp.

Ảnh minh họa

Đặc biệt nghỉ lễ 30/4-1/5, nhu cầu giao thông trong thời gian trước, trong và sau dịp nghỉ lễ sẽ tăng cao hơn nhiều so với thời gian cách ly xã hội.

Do đó, để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đợt nghỉ Lễ 30/4 và 01/5 (từ 30/4 đến hết ngày 03/5/2020), đặc biệt là tiếp tục bảo đảm thực hiện nghiêm các giải pháp phòng chống đại dịch Covid-19, Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện yêu cầu các Bộ, cơ quan liên quan sớm có phương án vận tải phù hợp, tuân thủ quy định phòng chống dịch, bảo đảm năng lực, chất lượng dịch vụ vận tải phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ Lễ, nhất là trên các tuyến kết nối Hà Nội, TP.HCM với các địa phương và đầu mối giao thông lớn.

Đồng thời yêu cầu các đơn vị vận tải tuân thủ quy tắc giao thông và các biện pháp phòng ngừa Tai nạn giao thông, đặc biệt là cần thường xuyên kiểm tra, ngăn ngừa lái xe vi phạm về nồng độ cồn, ma tuý, chở quá số người, tăng giá vé trái quy định; tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự tại các đầu mối giao thông trọng điểm (cảng hàng không, nhà ga, bến xe..).

Bên cạnh đó, tiếp tục duy trì nghiêm, hiệu quả việc kết hợp phòng chống dịch bệnh gắn với tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, tập trung kiểm tra, phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông như vi phạm về nồng độ cồn, ma tuý; chạy quá tốc độ quy định, vi phạm tín hiệu giao thông; đi không đúng phần đường, làn đường; sử dụng điện thoại khi điều khiển phương tiện cơ giới; chở quá số người quy định; dừng, đỗ không đúng nơi quy định; không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy.

Có phương án ngăn chặn, xử lý, trấn áp hiệu quả hành vi tụ tập đua xe trái phép, nhất là tại các đô thị; đẩy mạnh kiểm tra an toàn giao thông tại bến khách ngang sông, bến tàu chở khách du lịch và sử dụng phương tiện nhỏ, thô sơ chở người hoạt động trên đường thuỷ; tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn hàng không.

Bên cạnh đó, các bộ, ngành liên qua phải thông báo số điện thoại đường dây nóng về vận tải và an toàn giao thông trên phương tiện thông tin đại chúng để tiếp nhận, phối hợp giải quyết kịp thời các ý kiến phản ánh của cơ quan, đơn vị và người dân trong dịp nghỉ lễ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news