Tin mới

Nghi ngờ bắt cóc trẻ em, người dân vây kín trụ sở công an đòi xử người phụ nữ

Thứ năm, 13/07/2017, 21:12 (GMT+7)

Nghi ngờ người phụ nữ bán thuốc dạo bắt cóc trẻ em, hàng trăm người dân đã bắt trói và đội mưa vây trụ sở Công an phường Nghi Thủy, Cửa Lò yêu cầu cơ quan chức năng xử lý.

Nghi ngờ người phụ nữ bán thuốc dạo bắt cóc trẻ em, hàng trăm người dân đã bắt trói và đội mưa vây trụ sở Công an phường Nghi Thủy, Cửa Lò yêu cầu cơ quan chức năng xử lý.

Hàng trăm người dân vây kín trụ sở, yêu cầu làm rõ vụ việc. Ảnh: FB

Sáng ngày 13/7, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều clip, hình ảnh chia sẻ về việc bắt cóc trẻ em ở thị xã Cửa Lò, Nghệ An khiến dư luận hoang mang.

Chiều cùng ngày, trao đổi trên báo Dân tríGia đình & Xã hội, Đại tá Hồ Minh Thắng – Trưởng Công an thị xã Cửa Lò (Nghệ An) cho biết, không có sự việc một người phụ nữ bắt cóc trẻ em được lan truyền trên mạng xã hội Facebook vào sáng cùng ngày.

Đại tá Thắng cho biết thêm, người phụ nữ bị người dân nghi ngờ bắt cóc trẻ em tên Nguyễn Thị Thủy (62 tuổi, trú huyện Bình Lục, Hà Nam), chuyên bán thuốc bắc dạo.

"Bà Thủy chỉ đi bán thuốc dạo chứ không có hành vi bắt cóc trẻ em như thông tin đồn thổi. "Thông tin người này đã bắt được 2 trẻ em bỏ vào bao tải đăng tải trên mạng xã hội cũng không chính xác”, Đại tá Thắng khẳng định.

Trước đó vào sáng ngày 13/7, một số tài khoản Facebook đã quay - phát trực tiếp sự việc đông người dân tập trung trước cổng trụ sở Công an phương Nghi Thủy. Tài khoản B.N quay clip còn cho rằng, người dân phá cửa đòi vào “xử” kẻ bắt cóc trẻ em còn bị công an đánh. Người này liên tục kêu gọi mọi người chia sẻ video để cảnh báo.

Thông tin ban đầu, bà Thủy cầm theo một giỏ thuốc bắc đi bán dạo tại phường Nghi Thủy, thị xã Cửa Lò, Nghệ An. Do việc bán hàng rong bị cấm ở địa phương này nên khi bị người dân dọa báo công an thì người phụ nữ hốt hoảng bỏ chạy. Tuy nhiên, một số người dân nghi ngờ người phụ nữ bắt cóc trẻ em nên đã hô hoán vây bắt.

Nhiều người dân tò mò kéo đến xem. Cùng lúc đó, thông tin về một vụ bắt cóc trẻ em bắt đầu lan truyền trên mạng xã hội khiến người dân hoang mang, lo lắng.

Tại trụ sở Công an phường Nghi Thủy, nhiều người dân tập trung trước cổng khiến an ninh trật tự bị ảnh hưởng.

Nhận được tin báo, công an phường Nghi Thủy và công an thị xã Cửa Lò đã nhanh chóng có mặt giải vây và đưa người phụ nữ vào trụ sở công an phường. Nhiều người dân không cho đưa người phụ nữ này đi mà yêu cầu giải quyết tại chỗ. Sau khi được giải thích, đám đông đã giải tán.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên người dân Nghệ An vây bắt người do nghi bắt cóc trẻ em. Tháng 2 và tháng 6/2017, trên mạng xã hội cũng lan truyền các đoạn video clip ghi lại cảnh người dân ở huyện Diễn Châu và Nam Đàn vây bắt 2 người phụ nữ nghi bắt cóc trẻ em. Tuy nhiên, đây đều là thông tin không chính xác.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news