Tin mới

Thông báo "bắt cóc trẻ em ở Thái Nguyên": Xã, huyện bất nhất thông tin

Thứ tư, 12/07/2017, 14:08 (GMT+7)

Công an xã Kim Sơn (huyện Định Hóa, Thái Nguyên) ra thông báo có hiện tượng bắt cóc trẻ em trên địa bàn nhưng công an huyện lại phủ nhận thông tin trên. Sau đó 1 ngày công an xã đã thu hồi lại thông báo này.

Công an xã Kim Sơn (huyện Định Hóa, Thái Nguyên) ra thông báo có hiện tượng bắt cóc trẻ em trên địa bàn nhưng công an huyện lại phủ nhận thông tin trên. Sau đó 1 ngày công an xã đã thu hồi lại thông báo này.

Thông báo của công an xã gây hoang mang đã được thu hồi. Ảnh: PLO

Theo thông tin trên Trí thức trẻ, Pháp luật TP. HCM, ngày 11/7, ông Nguyễn Văn Chinh - Trưởng công an xã Kim Sơn (Định Hóa, Thái Nguyên) đã ban hành thông báo số 02/TB-CAKS về việc bắt cóc trẻ em.

Thông báo nêu rõ: Hiện nay, trên địa bàn huyện Định Hóa (Thái Nguyên) xuất hiện các đối tượng bắt cóc trẻ em. Thủ đoạn của chúng là 2 đối tượng đi xe máy, bịt khẩu trang đi trước để kiểm tra, thăm dò nếu gặp trẻ em trên đường sẽ dụ dỗ trẻ nghe theo. Sau đó, có một chiếc ô tô con đi sau 2 đối tượng, bắt trẻ em lên xe và chở đi.

Từ hiện tượng này công an xã Kim Sơn thông báo cho toàn thể nhân dân trong xã biết để nêu cao tinh thần cảnh giác, quan tâm đến con em trong gia đình không để đi chơi xa hoặc ra đường một mình để đối tượng có cơ hội bắt cóc.

Về việc này, Thiếu tá Hạc Sơn Linh - Phó Trưởng Công an huyện Định Hóa (Thái Nguyên) xác nhận, việc công an xã Kim Sơn (Định Hóa, Thái Nguyên) ký văn bản trên là nóng vội khi chưa xác minh thông tin.

Theo Thiếu tá Linh, tin này chỉ là tin đồn nhưng anh Chinh - Trưởng Công an xã Kim Sơn không xác minh đã đưa thông tin đó vào trong văn bản gây hoang mang dư luận.

"Việc công an xã Kim Sơn ra thông báo trên xuất phát từ việc, cách đây khoảng 4-5 ngày có tin đồn ở xã Đồng Thịnh (Định Hóa, Thái Nguyên) về việc xuất hiện 2 người bắt cóc như trong văn bản.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Định Hóa đã cử lực lượng đi xác minh, gặp trực tiếp người kể thông tin đó thì không có chuyện bắt cóc trẻ em", Thiếu tá Sơn cho biết thêm.

Cũng theo ông Sơn, sáng nay, huyện đã yêu cầu anh Chinh viết bản tường trình, báo cáo về sự việc. "Đây là sơ xuất trong công việc. Trưởng công an xã Kim Sơn cũng muốn cảnh báo đến người dân nhưng chưa kiểm chứng kỹ", Thiếu tá Sơn nhận định.

Trong khi đó, Trưởng Công an xã Kim Sơn Nguyễn Văn Chinh cho biết, thực tế, thông báo này chỉ là cảnh báo cho bà con nhân dân trong xã biết để cảnh giác còn hiện tượng bắt cóc trẻ em như đã nêu chưa từng xảy ra ở địa phương. "Chúng tôi đã thu hồi lại thông báo mang tính chất cảnh báo cho bà con nhân dân trong xã này", ông Chinh nêu rõ.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news