Tin mới

Ngỡ ngàng dinh thự dát vàng của đại gia Hà Thành

Thứ ba, 23/09/2014, 16:12 (GMT+7)

Những năm gần đây,\nnhà dát vàng đang thực sự là trào lưu được \nnhiều đại gia Hà Thành lựa chọn để thể hiện thú chơi vương giả của mình.

Những năm gần đây, nhà dát vàng đang thực sự là trào lưu được  nhiều đại gia Hà Thành lựa chọn để thể hiện thú chơi vương giả của mình.

 

Biệt thự đá 50 tỷ ở Hồ Tây

Tọa lạc trên đường Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, Hà Nội). Chủ nhân của ngôi biệt thự là ông Vũ Văn Thảo (ông sinh ngày 28/2/1961). Ông từng là Tổng giám đốc và Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Khai thác và Chế biến Khoáng sản Bắc Giang. Hiện nay, ông giữ chức vụ Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Hà Nội.

Ông Vũ Văn Thảo cho biết, ngôi nhà do một tay ông trình bày ý tưởng, thiết kế vì thế tổng trị giá “chỉ” hơn 50 tỷ đồng. Điều đặc biệt, ông là người am hiều các tài nguyên đá nên tìm mua được với giá không hề đắt nhưng sang trọng và rất đẹp. Ngôi biệt thự gồm tám tầng được ốp đá hoàn toàn nhập từ Pakistan với thiết kế gồm 20 cột nổi phía trước.

Ngôi biệt thự này rất độc đáo gồm tám tầng và một tầng hầm với hình dáng bên ngoài của các kiến trúc Hi Lạp cổ xưa làm cảm hứng thiết kế, lấy bốn cột làm tứ trụ phía trước, hai bức tượng trong thần thoại Hy Lạp bằng đá nguyên khối và bức tượng cỗ xe của thần mặt trời gồm bốn con ngựa bằng đá cầm thạch trắng tạo điểm nhấn. Mỗi bức tượng trong ngôi nhà cao hơn hai mét, nặng hơn một tấn, được chờ từ một ngôi làng chuyên tạc tượng ở Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng). Theo chủ nhà, bốn con ngựa bằng đá với giá trị gần 1,7 tỷ chưa tính công vận chuyển từ Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, các chi tiết bên ngoài tòa nhà và nội thất phòng tắm đều được mạ vàng rất công phu.

Lâu đài dát vàng của đại gia buôn sắt ở Hà Nội

Tòa lâu đài gồm 5 tầng lầu và 1 chóp nhọn, mô phỏng kiến trúc châu Âu và nội thất bên trong theo phong cách Pháp. Điều đặc biệt của tòa nhà là phía trên chóp được gắn một con gà to và năm con gà nhỏ dát vàng.

Theo những người dân sống quanh đó, chỉ riêng 6 con gà này đã tiêu tốn của ông chủ hơn 4 tỷ đồng.

Chủ nhân của tòa lâu đài này là ông Nguyễn Quốc Thanh, một đại gia buôn sắt thép trên phố Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy - Hà Nội). Tòa lâu đài bắt đầu xây dựng từ 2 năm trước và đang dần hoàn thành. Tổng chi phí xây dựng tòa nhà này ước tính khoảng 70 tỷ đồng.

Mới đây, trên trang web của đơn vị thi công hoàn thiện tòa lâu đài này đã đăng tải một số hình ảnh thiết kế bên trong của lâu đài.

Biệt thự trăm tỉ, nội thất dát vàng ở Nguyễn Thị Định


Ngôi biệt thự đồ sộ có trị giá hàng trăm tỉ, nội thất bên trong đều được dát vàng tỉ mỉ được đánh giá là một trong những công trình kiến trúc "khủng" nhất Thủ đô.

Ngôi biệt thự hoành tráng nằm trên đường Nguyễn Thị Thập - Nguyễn Thị Định. Chủ nhân của nó là ông Phạm Duy Khánh - Phó Chủ Tich Tập Đoàn Việt Hàn, ông Khánh rất cầu kỳ và khó tính nhưng cũng hài lòng với cách bài trí và thiết kế nội thất của căn biệt thự.

Bảo An/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news