Tin mới

Ngỡ ngàng trước 4 lợi ích không ngờ từ vỏ hành tây

Thứ sáu, 04/11/2016, 14:08 (GMT+7)

Khoan hãy nghĩ vỏ hành tây chỉ là thứ vứt đi, hãy nhìn vào những tác dụng thần kì cùng các lợi ích không ngờ mà nó mang lại cho bạn trong cuộc sống thường ngày nhé.

Đừng nghĩ vỏ hành tây chỉ là thứ vứt đi, hãy nhìn vào những tác dụng thần kì cùng các lợi ích không ngờ mà nó mang lại trong cuộc sống thường ngày nhé.

Vỏ hành tây thần kì hơn chúng ta nghĩ đấy

Từ nấu ăn cho đến làm đẹp, chắc hẳn bạn chẳng thể ngờ được vỏ hành tây lại có nhiều Công dụng đến thế. Hãy xem điều gì tạo nên sự diệu kỳ từ món đồ bỏ đi này nhé!

1. Nấu súp từ vỏ hành tây

Súp sẽ đậm đà và ngọt hơn khi ta tận dụng vỏ hành tây

Bạn đã bao giờ tạo màu và nâng hương vị ngọt ngào cho món súp bằng vỏ hành tây chưa? Nếu chưa thì hãy thử ngay nhé, vì vỏ hành tây không chỉ giúp tăng hương vị cho súp mà còn giúp cho nước dùng có màu sắc đẹp tự nhiên nữa đấy.

2. Vỏ hành tây - trợ thủ đắc lực bảo vệ cây

Vỏ hành tây giúp cây ít bệnh tật và khỏe mạnh hơn

Vỏ hành tây như một thần dược giúp đặc trị nấm và diệt côn trùng rất hữu hiệu. Bạn chỉ cần trộn 100gr vỏ hành tây với 500ml nước, sau đó để 7 ngày trong hũ kín khí. Trước khi sử dụng, nhớ nên pha loãng hỗn hợp với 10 phần nước nhé.

3. Nhuộm tóc - tác dụng không tưởng

Thứ đơn giản mà lại có tác dụng không ngờ với sắc đẹp của chúng ta

Thật không thể tưởng tượng vỏ hành tây lại là một thứ màu nhuộm tóc tự nhiên cực kì tuyệt vời, mang đến cho bạn một màu sắc rất riêng mà ai cũng phải thầm mong muốn. Bạn chỉ cần đun sôi một nắm vỏ hành tây trong nước trong khoảng 5 phút và đậy nắp lại. Sau đó, để nước nguội hẳn, lọc bỏ vỏ và xả tóc với nước vỏ hành tây đã nấu. Để khoảng vài phút rồi gội lại cùng nước sạch. Nếu muốn có màu đậm hơn, bạn có thể thực hiện thao tác này thêm 1 lần nữa nhé.

4. Nướng bánh - bạn có nghĩ đến?

Vỏ hành tây giúp bánh mềm và có mùi vị đặc trưng

Nếu bạn cho vỏ hành tây vào bánh mì và nướng lên, bạn sẽ cảm nhận được điều khác biệt mà các loại bánh mỳ thông thường không thể nào có được.

Bằng những mẹo nhỏ và công dụng tuyệt vời của vỏ hành tây, chắc chắn bạn sẽ không nỡ lòng mà vứt bỏ chúng vào thùng rác nữa phải không?

Hương Cherry

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news