Tin mới

Ngôi biệt thự 100 tuổi ở Sài Gòn từng được rao bán gần 800 tỷ

Thứ hai, 27/06/2016, 16:12 (GMT+7)

Ngôi biệt thự nằm tại quận 3, TP.HCM được rao bán thành công với giá gần 800 tỷ đồng đã may mắn khi không cùng số phận bị đập bỏ như ngôi biệt thự tại quận Bình Thạnh.

Ngôi biệt thự nằm tại quận 3, TP.HCM được rao bán thành công với giá gần 800 tỷ đồng đã may mắn khi không cùng số phận bị đập bỏ như ngôi biệt thự tại quận Bình Thạnh.

Theo tin tức trên báo Tri Thức Trực Tuyến, Thanh Niên, Người Lao Động, căn biệt thự Pháp cổ tọa lạc tại số 237 Nơ Trang Long (Q. Bình Thạnh, TP HCM) vừa được tháo dỡ. Hiện đơn vị thi công đã tháo dỡ phần nóc của căn biệt thự. Được biết, căn biệt thự cổ này từng được chủ nhân rao bán với giá 35 tỷ đồng.

 

Biệt thự Pháp cổ hơn 100 tuổi ở Sài Gòn từng rao bán 35 tỷ bị phá bỏ. Ảnh: Zing.vn

Trước đó tại TP.HCM cũng xuất hiện một ngôi biệt thự tồn tại hàng trăm năm, nhưng rất may ngôi biệt thự này không cùng chung số phận với biệt thự Pháp vừa bị đập bỏ. Theo thông tin từ bào Phụ nữ thì ngôi biệt thự này có 3 mặt tiền nằm tại ngã ba Võ Văn Tần, Bà Huyện Thanh Quan và Nguyễn Thị Diệu thuộc phường 6, quận 3.

Một căn biệt thự khác cũng tồn tại 100 tuổi tại TP.HCM. Ảnh: báo Phụ nữ

Theo tài liệu còn lưu lại, ngôi biệt thự được một vị đại gia Sài Gòn xây dựng từ thời Pháp thuộc, nhưng một thời gian sau nó được bán lại cho một đại phú hộ giàu có khác. Vị đại phụ hộ này đặt tên biệt thự là “Biệt thự phương Nam” và làm của hồi môn tặng cho con gái mình. Sau đó vị tiểu thư lấy chồng và sinh ra 7 người con, bà tuyên bố quyền sở hữu ngôi biệt thự đều thuộc về 7 người con, quyền lợi mọi người như nhau.

Toàn bộ ngôi biệt thự nằm trên mảnh đất rộng 2.800m2 và được thiết kế xây dựng thôi kiến trúc châu Âu. Tuy nằm ở vị trí trung tâm, đông dân cư nhưng đây cũng là một biệt thự khá bí ẩn đối với người dân xung quanh và cả những người dân sống ở Sài Gòn.

Được biết, chủ nhân sinh sống lâu năm trong căn nhà lả hai cụ bà gần 80 tuổi Đặng Kim Chinh và Nguyễn Kim Sa. Tuy nhiên, khi được hỏi về nguồn gốc của căn biệt thự thì hai cụ bà từ chối tiết lộ. Vậy nhưng có thể biết ngôi nhà từng là tài sản sở hữu chung của 7 người lớn tuổi kể trên.

Căn biệt thự này đã được rao bán thành công với giá 35 triệu USD, tương đương hơn 800 tỷ đồng.

Đến những năm 2015, trong lúc thị trường bất động sản Sài Gòn đi vào cơn sốt ngôi biệt thự này đã được chủ nhân rao bán với giá 47 triệu USD, nhưng có thể vì mức giá quá cao nên việc mua bán biệt thự đành tạm ngừng.

Vậy nhưng, chỉ một thời gian sau ngôi biệt thự đã được đổi chủ với mức giá giảm xuống còn 35 triệu USD, chủ nhân mới là một Tập đoàn đầu tư lớn của nước ngoài. Toàn bộ quá trình mua bán biệt thự đều diễn ra hết sức kín đáo mà dư luận không hề hay biết.

Tuy nhiên, căn biệt thự này hiện nằm trong khu vực bảo tồn cảnh quan TP.HCM nên viecj cải tạo, xây dựng lại rất khó thực hiện vì cần phải có ý kiến của Hội đồng quy hoạch – kiến trúc TP.HCM và các bên liên quan. Chính vì thế, việc nhà đầu tư nước ngoài mua lại biệt thự cổ khiến nhiều người bất ngờ và đặt câu hỏi về bài toán kinh Doanh thu hồi vốn cũng như lợi nhuận của doanh nghiệp này.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news