Tin mới

Ngừng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại Nội Bài

Thứ năm, 19/03/2020, 14:46 (GMT+7)

Những người nhập cảnh qua Nội Bài sẽ không phải khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm tại sân bay mà sẽ thực hiện cách ly tại nhà.

Tin tức mới nhất trên Vnexpress Vietnamnet cho hay đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long thông báo vào tối 18/3.

Theo đó, nhằm tháo gỡ ách tắc luồng hành khách nhập cảnh gia tăng tại cảng hàng không, các bên đã thống nhất việc cách ly tập trung khai báo y tế và lấy mẫu thực hiện tại nơi cách ly, nhằm đảm bảo toàn bộ quá trình nhập cảnh không kéo dài quá 2,5 giờ.

Cán bộ y tế lấy mẫu bệnh phẩm của từng người tại sân bay nội bài để xét nghiệm. Ảnh: Vnexoress

Ngoài ra sân bay Nội Bài cũng sẽ mở cửa nhập cảnh, phân bố luồng đi cho hành khách nhằm để quân đội có thể tiếp cận họ sớm hơn, đưa lên xe quân đội về khu cách ly.

Sáng nay 19/3, lực lượng sân bay đã tiến hành quy trình nhập cảnh theo cách mới, sau đó sẽ thảo luận rút kinh nghiệm và điều chỉnh để quy trình nhanh hơn.

Hà Nội cũng sẽ tăng cường gần 100 nhân viên y tế, chia thành nhiều đợt, đến sân bay Nội Bài để lấy mẫu mẫu bệnh phẩm hành khách để giảm tải.
Tính đến hết ngày 18/3, Việt Nam đã ghi nhận 76 trường hợp nhiễm Covid-19 trong đó có đến 60 trường hợp là các ca mắc mới.

Hà Nội hiện đang là địa phương có nhiều ca mắc mới nhất với 20 trường hợp, kế đó là Bình Thuận 9 ca, TPHCM 9 ca.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news