Tin mới

Hà Anh Tuấn buông lời lãng đãng mà sâu sắc, tiễn biệt danh ca Thái Thanh

Thứ năm, 19/03/2020, 12:01 (GMT+7)

Hà Anh Tuấn mới đây đã chia sẻ những dòng hết sức xúc động và sâu sắc, như một lời tiễn biệt đến danh ca huyền thoại một thời Thái Thanh.

Ngày 18/3, showbiz Việt bỗng trở nên trầm lắng trước thông tin nữ danh ca Thái Thanh đã qua đời ở tuổi 86.

Thông tin này khiến không ít người ngỡ ngàng vì người từng được mệnh danh là 'đệ nhất danh ca', nghệ sĩ Thái Thanh như một tượng đài trong lòng người yêu nhạc.

Không quá dài dòng hay bi luỵ, mới đây nam ca sĩ Hà Anh Tuấn, chỉ buông vài dòng tâm sự, mượn chuyện dân chuyên Hoá, viết Văn để bày tỏ nỗi lòng và lời tiễn biệt sâu sắc đến huyền thoại của nên âm nhạc Việt Nam.

Dòng trạng thái mới đây nhất của Hà Anh Tuấn: Ảnh: Facebook

Nam giọng ca Tháng tư là lời nói dối của em viết "Huyền thoại dạy văn, Ms. Phượng cho tôi 8 điểm với nhận xét: lớp trưởng Tuấn viết bài phân tích thật thú vị, tôi vẫn thích dân ban A làm văn hơn ban C. Logic và ngắn hơn, đọc đỡ mệt.8 chứ không cao hơn, vì Ms biết thằng Tuấn bịa chứ chẳng có chút bay bổng gì với văn vẻ.

Thì ra, những bậc tôn sư văn học không bao giờ nhìn lầm. Những đám mưu mô với văn vẻ ngôn từ không bao giờ có thể qua mặt được. Điểm số chỉ thể hiện sự xót thương và cảm thông.

Nhìn những dòng cô Khánh Ly viết cho huyền thoại Thái Thanh vừa về với thiên đàng, mới càng thấm thía. Chỉ có sống sâu đậm, dùng bản ngã với sự biết ơn và cúi mình mới thấy hết cái đẹp của tận sâu, và trong trường hợp này thông qua những âm thanh liêu trai từ giọng hát gánh vác vận mệnh của nước non.

How happy they are (sao ta kém hạnh phúc đến thế)!

Nhưng đừng lo, còn viết ra được nghĩa là sẽ mon men đến ranh giới của những khởi đầu mới.

Tôi yêu tiếng nước tôi, từ khi mới ra đời người ơi!

P/s: đêm rượu, vài bạn và ta".

Vốn được biết đến là dân chuyên Hoá nhưng khả năng ngôn từ và cách dẫn dắt chuyện của Hà Anh Tuấn lại khiến người ta khâm phục bởi sự tinh tế.

Mượn huyền thoại dạy văn để nói về huyền thoại âm nhạc một thời. Quả chẳng có ai làm được.

Ngay khi những dòng trạng thái này được chia sẻ đã nhận hơn 20.000 lượng tương tác và bình luận.

Dòng trạng thái của Hà Anh Tuấn nhận được đông đảo sự ủng hộ của dân tình. Ảnh: Facebook

Bên dưới bài viết, không ít các độc giả đã đã bày tỏ tấm lòng của mình.

"Phòng trà nghỉ chân nghe Thái Thanh ca Biệt Ly"... Người hát khúc Biệt Ly giờ cũng đã phải nói lời biệt ly rồi anh nhỉ..."; " thật buồn khi cụ Thái Thanh đã đi xa, nhưng tiếng hát của cụ sẽ mãi vang vọng đến những thế hệ sau này

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news