Tin mới

Người dân lại đưa hàng chục xe ô tô chặn cầu Bến Thủy phản đối thu phí

Thứ hai, 05/12/2016, 15:44 (GMT+7)

Phản đối việc không sử dụng đường BOT nhưng vẫn phải gánh phí, người dân huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) tiếp tục đưa hơn 30 ô tô các loại chặn cầu Bến Thủy I phía Hà Tĩnh.

Phản đối việc không sử dụng đường BOT nhưng vẫn phải gánh phí, người dân huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) tiếp tục đưa hơn 30 ô tô các loại chặn cầu Bến Thủy I phía Hà Tĩnh.[mecloud]sbwtCSadqG[/mecloud]

Theo tin tức được báo VnExpress, Thanh Niên đăng tải, vào sáng ngày 5/12, người dân huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) lại tiếp tục đưa hàng chục ô tô ra chặn cầu Bến Thủy I phía Hà Tĩnh để phản đối việc thu phí BOT. Theo phản ánh của người dân, nhà đầu tư đặt trạm thu phí Bến Thủy I là không hợp lý và mức thu tại trạm này quá cao.

Báo VnExpress dẫn lời anh Tám (trú huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh), mỗi ngày 2 lần lái ô tô 4 chỗ từ huyện Nghi Xuân qua thành phố Vinh (Nghệ An) làm việc. Nếu không mua vé tháng thì trung bình mỗi tháng anh mất hơn 2 triệu tiền phí BOT qua cầu Bến Thủy. Trong khi anh không chạy một mét nào trên tuyến đường tránh thành phố Vinh (Nghệ An) và nam cầu Bến Thủy.

Người dân lại đưa hàng chục xe ô tô chặn cầu Bến Thủy phán đối thu phí. Ảnh báo Thanh Niên

Chia sẻ bức xúc với báo Thanh Niên, chị H.T.H (thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) cho biết, hiện chị là giáo viên trên địa bàn TP Vinh (Nghệ An). Mỗi ngày đi làm chị lái xe qua Trạm thu phí Bến Thủy và phải đóng 80.000 đồng tiền phí. Trong khi chị không đi được một mét đường BOT nào.

Trước bức xúc của người dân, ông Võ Nghệ Sỹ, Giám đốc Chi nhánh BOT tuyến tránh thành phố Vinh cho biết, dự án BOT từ năm 2012 về trước chỉ giới hạn phạm vi đường tránh thành phố Vinh, nhưng từ 2012 về sau khi thông xe tuyến tránh nam cầu Bến Thủy đến thành phố Hà Tĩnh, cơ quan có thẩm quyền đồng ý cho kéo dài thêm 35 km từ cầu Bến Thủy đến thành phố Hà Tĩnh.

"Bà con nói rằng đi từ Nghi Xuân qua thành phố Vinh không sử dụng đường BOT. Tuy nhiên, khi bà con đi từ huyện Nghi Xuân và thành phố Hà Tĩnh lại sử dụng BOT. Cho nên phạm vi sử dụng đường BOT nhiều hay ít thì khó nói...", báo VnExpress dẫn lời ông Sỹ.

Được biết, trước đó vào ngày 3 và 4/12, người dân cũng đưa hàng chục xe ô tô đến chặn cầu Bến Thủy để phản đối thu phí.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cầu Bến Thủy