Tin mới

Chết đi sống lại thần kì vì được ngâm nước đá

Thứ sáu, 17/04/2015, 08:31 (GMT+7)

Một người đàn ông 40 tuổi sau khi nhập viện tim đã ngừng đập và bác sĩ đã hết cách, cuối cùng họ đã quyết định đặt ông nằm trong một bồn tắm lạnh, ngay lập tức tim ông bắt đầu đập trở lại.

Một người đàn ông 40 tuổi sau khi nhập viện tim đã ngừng đập và bác sĩ đã hết cách, cuối cùng họ đã quyết định đặt ông nằm trong một bồn tắm lạnh, ngay lập tức tim ông bắt đầu đập trở lại.

Bulent Sonmez, 40 tuổi ở Thổ Nhĩ Kỳ, đã được các bác sĩ thử nghiệm phương pháp hạ thân nhiệt xuống còn 30 độ C bằng cách đặt ông nằm trong một bồn lạnh vì tim ông đã không thể đập trở lại sau khi sử dụng nhiều phương pháp khác. Phương pháp này nhằm hạn chế các tác động của tình trạng thiếu oxy ở các cơ quan bên trong. Ngay lập tức, tim của Bulent bắt đầu đập trở lại, và được các bác sĩ duy trì trong 24 giờ và đưa thân nhiệt về mức bình thường.

Bulent Sonmez cùng vợ (ảnh trên, trái) trước khi nhập viện. Ảnh: CEN

Bác sĩ Omer Zuhtu cho biết bệnh nhân được ra viện 8 tháng trước và dường như có dấu hiệu hồi phục. "Chúng tôi không tìm được nhiều tài liệu nghiên cứu chi tiết về tác dụng phụ của phương pháp điều trị hạ thân thiệt. Dù còn nhiều tranh cãi, nó chắc chắn đã cứu sống người đàn ông này", ông nói.

Điều trị hạ thân nhiệt hạn chế tác động của tình trạng thiếu oxy ở bệnh nhân bị bệnh tim nhưng có thể gây tổn thương não nghiêm trọng. Tại Anh, các bác sĩ có thể thực hiện phương pháp này khi có sự đồng ý của người thân bệnh nhân.

Tuy nhiên, ông Bulent chỉ có lưu giữ những ký ức trong nửa cuộc đời và không có hồi ức nào về vợ và hai người con.

"Mọi chuyện xảy ra như một bộ phim vậy. Tôi không biết giải thích như thế nào với lũ trẻ đang đợi ở nhà. Tôi đã cố gắng cho chồng tôi xem những bức ảnh, nhưng phải mất khá nhiều thời gian mới có thể thuyết phục được anh ấy", người vợ Sibel Sonmez nói.

Dã Quỳ (Tổng hợp)




Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news