Tin mới

Người đàn ông chết lâm sàng gần 20 phút được cứu sống kỳ diệu

Thứ ba, 09/01/2018, 14:11 (GMT+7)

Trong quá trình cấp cứu, người đàn ông ở Đà Nẵng đã chết lâm sàng trong gần 20 phút và may mắn được các bác sĩ dùng lượng điện tối đa sốc tim, cứu bệnh nhân từ cõi chết trở về.

Trong quá trình cấp cứu, người đàn ông ở Đà Nẵng đã chết lâm sàng trong gần 20 phút và may mắn được các bác sĩ dùng lượng điện tối đa sốc tim, cứu bệnh nhân từ cõi chết trở về.

Ngày 9/1, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết, vừa cứu thành công một trường hợp tim bị ngừng đập trong 20 phút.

Trước đó, chiều 30/12, anh Nguyễn Mạnh Hùng (50 Tuổi, trú Thanh Khê, TP Đà Nẵng) được đưa vào cấp cứu trong tình trạng tức ngực dữ dội, nôn nhiều và thở khó. Kiểm tra cho thấy huyết áp thấp 60/40, tim đập chậm và đập rời rạc. Trong quá trình các bác sĩ cho dùng thuốc để điều trị, thực hiện các xét nghiệm, tim bệnh nhân đột ngột ngừng đập.

Người đàn ông chết lâm sàng gần 20 phút được cứu sống kỳ diệu - Ảnh 1.

Ngày 9/1, bệnh nhân Hùng đã hoàn toàn khỏe mạnh và được xuất viện về nhà.

Ngay lập tức, các y bác sĩ ép tim để cứu bệnh nhân. Tuy nhiên, sau 15 phút ép tim liên tục cho kết quả không như mong đợi, không xuất hiện dấu hiệu của sự sống, bệnh nhân tiếp tục được thực hiện sốc tim.

Sau khi hội ý, các bác sĩ quyết định dùng lượng điện tối đa để sốc tim lần cuối cho bệnh nhân. Khoảng ít giây sau, nhịp tim của bệnh nhân đập yếu ớt trở lại.

Sau đó, bệnh nhân được chuyển sang phòng chụp mạch máu xóa nền DSA. Tại đây, các bác sĩ cho dùng thêm thuốc vận mạch liều cao để nâng huyết áp và tiến hành can thiệp nội soi để nong động mạch vành phải.

Thông qua một vết mổ nhỏ ở động mạch đùi, ê-kip phẫu thuật đưa dụng cụ phẫu thuật cần thiết vào khu vực mạch vành phải bị tắt nghẽn để tiến hành đặt stent (giá đỡ mạch máu).

Ths.Bs Võ Nguyễn Quý Tuấn – Đơn vị Tim mạch Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, trưởng ekip phẫu thuật cho biết: "Sau can thiệp, huyết áp bệnh nhân ổn định dần... Bệnh nhân chết lâm sàng hơn 15 phút nhưng đã tỉnh trở lại. Đây là trường hợp rất hiếm gặp".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news