Tin mới

Người dân xếp hàng mua vàng, có người mua tới 20 cây ‘lấy vía’ Thần Tài

Thứ năm, 18/02/2021, 10:21 (GMT+7)

Hàng năm, gần đến ngày Thần Tài, không khí tại các tiệm trang sức rộn ràng hơn bao giờ bởi quan niệm mua vàng lấy vía đầu năm.

Giống như các năm trước, không khí chào đón Ngày Thần tài tại thủ đô Hà Nội vô cùng nhộn nhịp. Tại các cửa hàng vàng, người dân đều xếp hàng chờ đợi mua vàng với hi vọng may mắn, làm ăn phát đạt suốt một năm.

Ngày vía Thần Tài đã có từ lâu đời, ngày vía Thần Tài được quy định sẽ rơi vào mùng 10 tháng Giêng hàng năm. Người dân thường chọn mua vàng như một cách để cầu may mắn, đặc biệt là các gia đình làm ăn buôn bán.

Người dân chọn mua vàng trong ngày vía thần tài mà không phải các loại kim cương, đá quý khác vì quan niệm vàng là tài sản có tính chắc chắn, vững chãi, không bị mất giá theo thời gian. Việc mua vàng trong ngày mùng 10 cũng như thay lời cầu chúc về một năm có của ăn của để. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để các gia đình gửi ước mong công việc làm ăn thuận lợi, gặp may mắn trong ngày tháng sắp tới. Năm nay, nhiều người đã xếp hàng từ sớm ở trước cửa các tiệm vàng để chọn mua “lấy vía” đầu năm. 

Ảnh: vietnamnet
Ảnh: vietnamnet

Trước đó vào ngày mùng 6 âm lịch, người dân đã đổ vê các cửa hàng vàng bạc với số lượng lớn. Trong thời gian này, Giá vàng còn chưa tăng mạnh nên người dân có tâm lý mua sớm để phòng trường hợp giá vụt lên.

Đến hôm nay, sau ngày đầu đi làm, kết thúc kì nghỉ cuối năm, cũng sắp đến ngày Thần Tài nên càng nhiều người tranh thủ đi mua vàng, hy vọng tìm được may mắn đầu năm. Không chỉ mua vàng để lấy may mắn đầu năm, nhiều người còn nhân cơ hội mua tích trữ. 

Anh Lê Đình Thành (Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ với báo Lao Động: "Đầu năm mới, tôi chưa dùng đến tiền nên quyết định đi mua vàng miếng. Sáng nay, tôi đã mua rồi, chiều đi mua thêm khoảng 20 cây vàng”.

Mua vàng đầu năm nhưng người dân cùng các cơ sở vàng không quên phòng tránh Covid-19. Người dân đều nghiêm túc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn khi vào trong cửa hàng, được nhân viên đo thân nhiệt đầy đủ.

Lượng người đến mua vàng đầu năm khá đông đúc, tấp nập. Ảnh: Lao động
Lượng người đến mua vàng đầu năm khá đông đúc, tấp nập. Ảnh: Lao động

Dù lượng khách lớn, nhưng các cơ sở kinh doanh cho biết ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên lượng hàng chuẩn bị sẽ ít hơn mọi năm. Tại các đơn vị kinh doanh, để việc mua bán được diễn ra tuyệt đối an toàn, toàn bộ cửa hàng đã chuẩn bị đầy đủ nước sát khuẩn, khẩu trang cũng như tiến hành đo thân nhiệt cho người đến giao dịch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mua vàng thần tài