Tin mới

Người dùng Việt Nam đã có thể tải iOS 8.3

Thứ năm, 09/04/2015, 09:15 (GMT+7)

Apple vừa phát hành iOS\n8.3 được bổ sung hàng loạt biểu tượng emoji mới, hỗ trợ CarPlay không dây, cải\nthiện hiệu năng và sửa hàng loạt lỗi còn tồn tại trên các bản iOS cũ.

Apple vừa phát hành iOS 8.3 được bổ sung hàng loạt biểu tượng emoji mới, hỗ trợ CarPlay không dây, cải thiện hiệu năng và sửa hàng loạt lỗi còn tồn tại trên các bản iOS cũ.

Sau nhiều tháng thử nghiệm, Apple vừa phát hành phiên bản chính thức của phiên bản iOS 8.3 cho tất cả người dùng iPhone, iPad, và iPod touch. Theo thử nghiệm, người dùng iOS tại Việt Nam cũng đã có thể cập nhật lên phiên bản iOS này. Để cập nhật, bạn mở ứng dụng Settings trên máy, chọn General>Software Update, chờ một lúc và nhấn vào nút "Download and Install".

Người tiêu dùng Việt Nam đã có thể cập nhật iOS 8.3 - Ảnh: Internet.

Apple đã bổ sung hàng loạt biểu tượng emoji mới trong phiên bản iOS mới nhất này. iOS 8.3 cũng bổ sung thêm một loạt ngôn ngữ mới cho trợ lý ảo Siri. Tuy nhiên, đợt bổ sung lần này chưa có ngôn ngữ tiếng Việt nên Siri gần như vẫn chỉ "vô dụng" với đại đa số người dùng Việt Nam. 

Giống như những lần cập nhật khác, Apple hứa hẹn iOS 8.3 sẽ giúp tăng hiệu năng, độ ổn định cho thiết bị. Một số lỗi liên quan đến Wi-Fi, Bluetooth, lỗi với bàn phím của bên thứ ba và cả lỗi trên các ứng dụng còn tồn tại ở các bản iOS trước cũng sẽ được sửa trong phiên bản iOS mới nhất này. 

Thêm nhiều biểu tượng emoji được cập nhật trong iOS 8.3 - Ảnh: Internet.

Nếu sử dụng CarPlay, phiên bản iOS 8.3 sẽ giúp bạn kết nối iPhone với ô tô của mình mà không cần đến dây cáp như trước. Việc kết nối có thể thực hiện qua Bluetooth. 

Chưa hết, Apple giờ đây cũng sẽ cho phép người dùng report các tin nhắn rác. Người dùng cũng có thể lựa chọn không nhận các tin nhắn iMessages từ những người không có trong danh bạ của mình.

Ngoài ra, ứng dụng iCloud Photo Library (cho lưu ảnh chụp lên "đám mây") đã không còn gán mác thử nghiệm như trước. Nếu đang dùng iPhone 6 Plus, bạn còn được bổ sung thêm các phím bấm chuyên cho định dạng là tô đậm và gạch chân - khi sử dụng bàn phím ở chế độ nằm ngang. Bảng "ghi chú phát hành" (release note) rất dài của iOS 8.3 cho thấy Apple đã có nhiều nỗ lực để cải thiện độ ổn định cho iOS 8 trước khi phát triển và ra mắt iOS 9 (được đồn đoán vào tháng 6/2015). 

Nha Trang ( Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news