Tin mới

Người hùng đèo Bảo Lộc được hãng Mai Linh tặng taxi gần nửa tỷ

Thứ bảy, 10/09/2016, 11:18 (GMT+7)

Tin tức mới nhất vụ xe tải cứu xe khách mất phanh khi đổ đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng), Quỹ An toàn giao thông và phát triển cộng đồng xác nhận, Tập đoàn taxi Mai Linh có nhã ý trao tặng anh Bắc một chiếc xe taxi Hyundai i10 Sedan giá trị tương đương 450 triệu đồng.

Tin tức mới nhất vụ xe tải cứu xe khách mất phanh khi đổ đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng), Quỹ An toàn giao thông và phát triển cộng đồng xác nhận, Tập đoàn taxi Mai Linh có nhã ý trao tặng anh Bắc một chiếc xe taxi Hyundai i10 Sedan giá trị tương đương 450 triệu đồng.

Nhờ hành động dũng cảm của mình, tãi xế Phan Văn Bắc liên tục đón nhận tin vui mấy ngày qua. Ảnh: PV

Cảm kích trước hành động dũng cảm của anh Phan Văn Bắc, tài xế xe tải dìu xe khách mất phanh khi đổ đèo Bảo Lộc, nhờ đó mà 40 người trên xe thoát nạn, Chủ tịch tập đoàn taxi Mai Linh mong muốn trao tặng anh Bắc một chiếc xe taxi Huyndai i10 Sedan.

Trong ngày hôm qua, Tổng Công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI) cũng gửi tặng 50 triệu đồng nhằm động viên tinh thần và nghĩa cử cao đẹp của tài xế Phan Văn Bắc.

[mecloud]cRVoeMfT5H[/mecloud]

Theo thông tin trên Tuổi trẻ, chiều qua 9/9, ông Hồ Huy - Chủ tịch tập đoàn taxi Mai Linh cho biết: "Hành động dũng cảm của anh Phan Văn Bắc thật đáng để xã hội tôn vinh. Chiếc xe là món quà của tập thể 30.000 cán bộ nhân viên Mai Linh gửi đến "người hùng" của ngành Giao thông vận tải.

"Tập đoàn Mai Linh sẽ nêu gương anh Bắc cho anh em lái xe noi theo và sẽ rất tự hào nếu có một người như anh Bắc đứng trong hàng ngũ của mình", ông Huy nói.

Trên Báo Giao thông dẫn lời ông Phạm Hữu Sơn, Tổng Giám đốc TEDI cho biết: “Gắn bó nhiều năm với nghề tư vấn, chúng tôi thấu hiểu những khó khăn, nguy hiểm của các tài xế gặp phải khi điều khiển phương tiện qua các khu vực đèo dốc. Qua các thông tin đăng tải trên Báo Giao thông, chúng tôi rất trân trọng và cảm phục tinh thần nghĩa hiệp vì đồng nghiệp, đồng bào của tài xế Phan Văn Bắc. Hành động dũng cảm của anh Bắc đã giúp lái xe và 30 người trên xe khách thoát khỏi một tai nạn thảm khốc trên đèo Bảo Lộc. Đây là tấm gương sáng và là hành động cao đẹp có ý nghĩa giáo dục, xứng đáng để mọi người noi theo.”, ông Sơn nói.

Trong một diễn biến liên quan, chiều cùng ngày, bà Trần Thị Hà - trưởng Ban Thi đua khen thưởng trung ương cho biết, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có đề xuất gửi Ban Thi đua khen thưởng trung ương về việc đề xuất trao tặng Huân chương Dũng cảm cho tài xế Phan Văn Bắc.

Đề xuất đã được Ban Thi đua ký và chuyển sang Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Chủ tịch nước để xem xét quyết định tặng thưởng huân chương cho anh Bắc.

Trước đó, trong chiều qua ông Nguyễn Thanh Phong (SN 1969 trú tại khu 2, thị trấn Cần Đước, huyện Cần Đước (Long An), chủ và là lái phụ của xe khách mang BKS 53N- 2824 bị mất phanh trong vụ "Người hùng đèo Bảo Lộc" cũng có cuộc trao đổi với báo giới về sự việc trên.

Theo ông Phong quả quyết: “Tôi phải khẳng định rằng anh Bắc và chiếc xe tải đó đã cứu hành khách và xe tôi. Nhưng tôi muốn nói ra sự thật rằng không phải anh Bắc đã chủ động ra dấu, cứu xe tôi”.

[mecloud]BIhdYytac2[/mecloud]

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news