Tin mới

Người hùng đèo Bảo Lộc: Tôi không ra dấu, không vượt xe khách

Thứ bảy, 10/09/2016, 13:54 (GMT+7)

Tin tức mới nhất vụ xe tải cứu xe khách mất phanh khi đổ đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng), sau những quan điểm trái chiều, sáng nay, tài xế Phan Văn Bắc đã khẳng định mình không vượt xe khách, không ra dấu cho xe khách đâm vào đuôi xe tải như báo chí đã đăng tải...

Tin tức mới nhất vụ xe tải cứu xe khách mất phanh khi đổ đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng), sau những quan điểm trái chiều, sáng nay, tài xế Phan Văn Bắc đã khẳng định mình không vượt xe khách, không ra dấu cho xe khách đâm vào đuôi xe tải như báo chí đã đăng tải...

Bất ngờ nổi tiếng, tài xế Bắc đang chịu nhiều luồng ý kiến trái chiều. Ảnh: PV

Sau khi chủ xe khách lên tiếng bác thông tin cho rằng anh tài xế xe tải là người ra dấu và vượt lên để cứu xe khách mất phanh trên đèo Bảo Lộc. Sáng nay 10/9, trao đổi trên Một Thế Giới, anh Bắc khẳng định rằng: "Không có chuyện anh nói rằng thấy xe khách mất lái khi đổ đèo rồi chủ động vượt xe khách và cứu hơn 30 người trên xe. Đó là suy đoán của mọi người mà thôi", anh Bắc nói.

[mecloud]N9ORDYefGx[/mecloud]

Anh Bắc cũng khẳng định, không có việc anh nhìn qua gương chiếu hậu và thấy hành khách thò đầu ra la hét, cầu cứu: “Xe đó làm sao mà mở cửa được".

“Khi liếc qua gương chiếu hậu, tôi chỉ thấy xe khách đang lao dốc với biểu hiện không được bình thường, tôi có đá xi nhan không cho vượt vì không an toàn. Xe khách chạy nhanh quá nên tôi cũng chỉ kịp làm vậy thì ngay sau đó xảy ra va chạm. Tôi phanh giật xe lại rồi dần dần cho xe dừng hẳn.", tài xế Bắc nói.

Cũng theo tài xế Bắc, tại điểm xảy ra va chạm thì đã hết đèo, đường vẫn còn hơi dốc và gần như đường bằng.

Trước thông tin anh đã chủ động xin ý kiến chủ xe rồi ra hiệu cho tài xế xe khách đâm vào đuôi xe mình như báo chí đã đăng tải, tài xế Bắc cũng phủ nhận không có chuyện đó.

Trong chiều 9/9, trao đổi trước báo giới, ông Phong đã quả quyết: “Tôi phải khẳng định rằng anh Bắc và chiếc xe tải đó đã cứu hành khách và xe tôi. Nhưng tôi muốn nói ra sự thật rằng không phải anh Bắc đã chủ động ra dấu, cứu xe tôi”.

Trên báo Giao thông dẫn lời ông Phong: “Trước khi xe tôi đâm vào đuôi xe tải, phía xe tải không có một tín hiệu nào báo cho biết là sẽ hỗ trợ. Chính tôi là người chủ động và quyết định kêu tài xế đâm vào đuôi xe tải. Tôi nghĩ rằng mình luôn cảm ơn tài xế xe tải phía trước, nhờ đó mà hành khách trên xe chúng tôi được an toàn. Tôi cho rằng đây là một bản lĩnh của tài xế xe tải là anh Bắc khi anh ấy hỗ trợ chúng tôi đi an toàn trong nguy hiểm. Bản lĩnh này không phải tài xế nào cũng làm được”.

[mecloud]BIhdYytac2[/mecloud]

Trong một diễn biến liên quan, chia sẻ trên báo Thanh niên, tài xế Phan Duy Toàn (41 tuổi). Tài xế lái xe khách BKS 53N- 2824, chở theo 40 hành khách xuống đèo Bảo Lộc chiều 6/9. Anh Toàn cho biết khi phát hiện xe mất thắng, anh đã bình tĩnh cho xe vượt qua 4 khúc cua và lách qua được 3 xe 7 chỗ ngồi với tốc độ gần 80km/giờ, sau đó mới thấy xe tải 49C- 09852 phía trước và được sự trợ giúp kịp thời nên đã thoát nạn.

Trước đó, Nhà báo Nguyễn Thế Thịnh cũng đưa ra góc nhìn riêng của mình, ông cho rằng cả 2 tài xế trong tình huống này đều là người dũng cảm và đều xứng đáng được ghi nhận. Sẽ thật bất công cho tài xế Phan Duy Toàn khi không được công nhận.
 
Theo ông Thịnh: "Ngoài bình tĩnh còn phải thông minh, nhạy cảm, gặp trường hợp đó, lái xe phải lựa thế rồi mới xử lý "cú tiếp cận đuôi xe" phía trước (lúc nào, về phía nào) , nếu không, một cú đâm có thể làm lái xe phía trước mất kiểm soát, dẫn đến thương thương vong và xe có rất dễ lật nhào.
Lúc đó không ai bàn bạc được với ai, không ai làm được bài toán động lực học, hoàn toàn phụ thuộc vào 2 lái xe".

Trước nhiều thông tin trái chiều, dư luận một mặt mong muốn mọi chuyện kết thúc, nhưng cũng đang đặt câu hỏi ai mới là người hùng thật sự trong vụ việc này.

Và có hay không thông tin tài xế Bắc đòi giữ nguyên hiện trường, không đanh xe giải cứu chủ xe khách mắc kẹt, thậm chí đòi đền bù số tiền 70, 80 triệu như lời ông Phong chủ xe khách.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news