Tin mới

Người Mỹ đầu tiên tử vong vì dịch Ebola

Thứ năm, 09/10/2014, 09:47 (GMT+7)

Cơ quan Y tế của nước Mỹ đã xác nhận một bệnh nhân người Mỹ đầu tiên đã tử vong tại quốc gia này sau khi trở về từ tâm dịch Lyberia hôm 8/10 vừa qua.

Cơ quan Y tế của nước Mỹ đã xác nhận một bệnh nhân người Mỹ đầu tiên đã tử vong tại quốc gia này sau khi trở về từ tâm dịch Lyberia hôm 8/10 vừa qua.

Bệnh nhân đầu tiên tử vong tại Mỹ vì dịch Ebola là một người đàn ông 42 tuổi, Thomas Eric Duncan được kết luận dương tính với virut Ebola hôm 30-9 tại bệnh viện TP Dallas, bang Texas.

Trước đó, ông Duncan làm nhân viên cho một công ty chuyển phát nhanh tại Mỹ. Có mặt ở bệnh viện để kiểm tra, ông nói với nhân viên y tế mình từng ở Liberia và được phát thuốc kháng sinh, sau đó trở về nhà. 4 ngày sau, bệnh nhân mới được cách ly và bệnh trạng của ông Duncan ngày càng trở nên tồi tệ.

Dù được điều trị bằng một loại thuốc thử nghiệm mới nhưng bệnh nhân đã không qua khỏi. Người phát ngôn bệnh viện Texas Health Presbyterian, nơi ông Duncan điều trị, cho biết: “Chúng tôi, với nỗi đau buồn và thất vọng sâu sắc phải thông báo cho mọi người về cái chết của Thomas Eric Duncan lúc 7 giờ 51 phút sáng 8-10 (giờ địa phương)”.

Trường hợp của Duncan cho thấy “chúng ta không được phép phạm sai lầm. Nếu không tuân theo các quy trình đã đặt ra, chúng ta sẽ đặt mọi người trong cộng đồng vào nguy hiểm”, tổng thống Barack Obama phát biểu sau thông báo của bệnh viện Dallas.

Trước đó, ông Mỹ đã siết chặt việc kiểm tra tại các cửa ngõ hàng không để ngăn dịch Ebola vào Mỹ, bắt đầu tại năm sân bay lớn là JFK ở New York, Newark ở New Jersey, Washington Dulles ở Virginia, O'Hare ở Chicago và Hartsfield-Jackson ở Atlanta.

iới chức Mỹ vẫn đang theo dõi sát 100 người có thể đã bị phơi nhiễm Ebola do từng tiếp xúc với bệnh nhân này.

 

Tuy vậy, hiện chưa có ai trong số 100 người được theo dõi có biểu hiện nhiễm virus Ebola, trong đó có 14 người đã được xác định âm tính với virus chết người này.

Hiện 3.865 người, chủ yếu ở Liberia, Sierra Leone và Guinea đã bị đại dịch Ebola cướp đi mạng sống và các trường hợp mắc bệnh đang gia tăng theo cấp số nhân ở các quốc gia nà

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news