Tin mới

Người ngủ nhiều, trên 9 tiếng/đêm có nguy cơ bị mất trí nhớ

Thứ bảy, 09/11/2019, 14:05 (GMT+7)

Vì vậy, hãy tuân thủ lời khuyên ngủ từ 7-8 tiếng mỗi đêm để bảo vệ bộ nhớ của mình.

Khi nói về những cách để ngủ tốt hơn, chúng ta thường cần lời khuyên bởi mọi người hay thiếu ngủ. Có lẽ, mất ngủ là một vấn đề, hoặc chúng ta có những thói quen ăn uống xấu dẫn đến ngủ không ngon giấc.

Điều mà nhiều người không nhận ra đó là có một thứ gọi là ngủ quá nhiều và nó có thể gây hại cho cơ thể. Những người thường xuyên ngủ ít nhất 9 tiếng mỗi đêm có nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer cao gấp đôi so với những người ngủ dưới 9 tiếng.

Tin đáng lo ngại này đến từ các nhà nghiên  cứu thuộc trường Y khoa ĐH Boston. Họ đã phân tích dữ liệu từ Nghiên cứu Tim Framingham, một nghiên cứu tập hợp lớn bắt đầu từ năm 1984 thực hiện trên hơn 5.000 cá nhân tuổi từ 30-62. Là một phần trong nghiên cứu, những người tham gia ghi lại việc họ ngủ bao lau mỗi đêm và đến gặp bác sĩ để được kiểm tra bệnh Alzheimer cũng như các dạng sa sút trí tuệ khác. Dựa trên các hồ sơ này, các nhà khoa học tại ĐH Boston phát hiện ra việc ngủ kéo dài có thể làm tăng gấp đôi nguy cơ mất trí nhớ trong vòng 10 năm.

Điều thú vị nữa là vai trò của giáo dục trong kết quả nghiên cứu. Tác giả chính của nghiên  cứu nói với tờ Tin tức Y học Ngày nay rằng những người tham gia không có bằng cấp 3 thì có khả năng mất trí nhớ cao gấp 6 lần trong cùng khung thời gian 10 năm. Vì vậy, nếu bạn có bằng đại học thì bạn có thể tự bảo vệ mình khỏi Alzheimer.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news