Tin mới

Người phụ nữ bán rau cảm thấy tổn thương khi bị phó chủ tịch phường xúc phạm

Thứ hai, 20/04/2020, 09:40 (GMT+7)

Chị Chinh thừa nhận đã được lực lượng chức năng nhiều lần nhắc nhở nhưng vẫn cảm thấy tổn thương khi bị Phó chủ tịch phường Bãi Cháy dùng lời lẽ nặng nề.

Chia sẻ với Vietnamnet, chị Vũ Thị Chinh, người trong clip người phụ nữ bán rau bị phó chủ tịch phường cảm thấy tổn thương sau những lời lẽ không đúng mực. Tường thuật lại sự việc, chị cho biết hàng ngày mình chị chở xe đầy rau củ, hoa quả ra chợ vỉa hè gần trường Tiểu học Bãi Cháy (phường Bãi Cháy, TP Hạ Long) đứng bán, đến khoảng gần 19h hết hàng thì về.

Chị Vũ Thị Chinh, người phụ nữ bán rau trong clip. Ảnh: Vietnamnet

Chị đã 2 lần được lực lượng trật tự đến nhắc nhở trong các ngày 11 và 15/4. Đến ngày 16/4, sau khi bị lực lượng chức năng nhắc nhở, chị Chinh bị thu phương tiện và toàn bộ hàng hoá đưa về trụ sở UBND phường Bãi Cháy.

"Đi đến trụ sở phường để xin nộp phạt, tôi tưởng ký nộp xong sẽ được lấy xe và hàng mang về luôn, nhưng phía phường nói 1 tuần sau mới lấy được. Thấy vậy, tôi không ký biên bản vi phạm mà về luôn", chị Chinh nói.

"Sau đó, tôi về nhà tìm mua lại một chiếc xe máy cũ, không có giấy tờ để đi bán rau tiếp", lời chị Chinh.

Tiếp đến vào ngày 18/4, chị tiếp tục đi bán rau tại địa điểm cũ. Khi chuẩn bị đi về thì xe máy trục trặc không đi được, chị bị lực lượng chức năng đến làm việc. Toàn bộ phương tiện và hàng hóa đều được lực lượng chức năng thu giữ, đưa lên thùng xe ô tô về trụ sở. Đây cũng là thời điểm đoạn clip chị bị phó chủ tịch phường xúc phạm diễn ra và được đăng tải rộng rãi trên MXH.

Chị Chinh khóc lóc, van xin lực lượng chức năng đừng thu giữ phương tiện và hàng hóa. Ảnh chụp từ clip

Lý giải việc cầm dao khi giằng co với lực lượng chức năng, chị Chinh cho rằng không có ý hành hung ai, chỉ vì quá bực nên xảy ra hành động trên.

"Đấy là con dao cùn tôi dùng để cắt gốc rau, tôi không chống đối hay định chém ai", chị Chinh trần tình.

Về trụ sở, chị viết bản tường trình sự việc, rồi đi về mà không ký vào biên bản vi phạm. Nhớ lại lúc bị nữ Phó chủ tịch phường Bãi Cháy gọi là "mày", chị khóc cả đêm.

Liên quan dến sự việc này, bà Lê Thị Hiền - phó chủ tịch UBND phường Bãi Cháy, TP Hạ Long thẳng thắn thừa nhận với Tuổi Trẻ rằng bà đã sai khi có những lời nói như vậy. Tuy nhiên, bà Hiền cho rằng việc mình xưng hô như vậy là do bực tức nhất thời việc bị chị bán hàng rong xô đẩy khiến bà bị ngã.

Ngay trong tối ngày 19/4, ông Đoàn Hồng Nam, Chủ tịch UBND phường Bãi Cháy (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) cho biết, ông đã cùng với ông Nguyễn Tuấn Minh, Bí thư Đảng ủy phường đến tận nhà để xin lỗi chị Vũ Thị Chinh.

Bí thư và Chủ tịch phường Bãi Cháy đã đến tận nhà xin lỗi người bán hàng rong về phát ngôn không chuẩn mực của nữ Phó chủ tịch phường này. Ảnh: TĐ

"Mấy ngày nay nhiều người muốn ủng hộ tôi tiền nhưng tôi không nhận. Tôi chỉ muốn tiếp tục đi bán rau, vì không còn nghề nào khác. Mong phường tạo điều kiện để tôi có một chỗ ngồi bán rau kiến tiền nuôi 2 con ăn học", chị Chinh bộc bạch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news