Báo Pháp luật Tp.HCM đưa tin, ngày 16/7, ThS-BS Khổng Lê Minh Trí, Khoa Ngoại thần kinh BV Nhân dân Gia Định, TP.HCM, cho biết bệnh viện này tiếp nhận một bệnh nhân nữ (61 tuổi) bị vết thương sâu do dao gọt hoa quả đâm vào vùng não thái dương bên trái.

Bà lão bị dao đâm xuyên não 6cm

Theo lời bệnh nhân, trước đó, bà đang đứng trên ghế cầm dao gọt hoa quả cạo vôi vách tường để quét vôi lên thì bị trượt chân té. Khi té xuống, con dao đâm vào vùng thái dương bên trái của bà. Sau khi đâm, bệnh nhân vẫn tỉnh, nhức đầu.

Tại bệnh viện, hình ảnh chụp CT cho thấy con dao xuyên vào trong sọ não cỡ 6cm và gây xuất huyết bên trong nên được chỉ định mổ cấp cứu lấy dao ra. Điều may mắn là con dao đã không gây tổn thương các động mạch lớn bởi chỉ cần đi chệch đâm vào các động mạch này, bệnh nhân đối diện nguy cơ bị liệt nửa người.

Ảnh chụp cắt lớp não của bệnh nhân.

Báo Tuổi trẻ cho biết, do dao đâm xuyên qua xương vào trong mô não nên bác sĩ Trí cùng êkip phẫu thuật phải rất tỉ mỉ rút dao ra ngoài. Sau mổ bệnh nhân phục hồi tốt, tỉnh và tay chân không bị liệt. Trong quá trình mổ, các bác sĩ cho kháng sinh ngăn ngừa nhiễm trùng màng não, nếu không nhiễm trùng khoảng 3 tuần bệnh nhân có thể xuất viện.

Theo bác sĩ Trí, việc lúc đâm vào mô não nếu xử lý không tốt có thể xảy ra biến chứng là tổn thương mạch máu lớn, mô và xuất huyết não và về sau bệnh nhân có thể bị nhiễm trùng mô và màng não sau mổ.

Trang Vũ (tổng hợp)