Tin mới

Nữ đại gia quyền lực đẹp hơn hoa hậu của "ông vua" đồ hiệu

Thứ tư, 22/10/2014, 10:37 (GMT+7)

Xinh đẹp, quyến rũ và\nquyền lực, Lê Hồng Thủy Tiên không chỉ là “hậu phương” vững chắc của ông\nJonathan Hạnh Nguyễn mà còn là một nữ doanh nhân tài giỏi và nhạy bén trên\nthương trường.

Xinh đẹp, quyến rũ và quyền lực, Lê Hồng Thủy Tiên không chỉ là “hậu phương” vững chắc của ông Jonathan Hạnh Nguyễn mà còn là một nữ doanh nhân tài giỏi và nhạy bén trên thương trường.

Lê Hồng Thủy Tiên sinh năm 1970, năm nay 44 tuổi, bà hiện là Chủ tịch của Tập đoàn Liên Thái Bình Dương IPP Group.

Bà từng làm diễn viên điện ảnh, sau đó là tiếp viên hàng không. Chính nhờ công việc này, bà đã gặp chồng – doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn - vị đại gia Việt kiều nổi tiếng với nhiều dự án đầu tư lớn, liên quan đến các mặt hàng xa xỉ trên một chuyến bay mà bà đang làm tiếp viên hàng không, còn ông Hạnh Nguyễn là hành khách đang đi công tác. Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn đã bị "sét tình yêu" đánh khi gặp người đàn bà có sắc đẹp trời phú này.

Mặc dù ông Johnathan Hạnh Nguyễn được biết đến là ông chủ của IPP hơn 30 năm nay, nhưng ít ai biết rằng, trên thực tế, việc điều hành IPP Group hơn 10 năm nay đã thuộc về bà Thủy Tiên.

Chính bà từng khẳng định bà có được những thành công về mặt tài chính mà không cần dựa dẫm vào chồng. "Tôi học mọi thứ kinh doanh từ A đến Z vì vậy tôi có thể có được thành công ở mức cao như vậy", bà chia sẻ.

Là một người phụ nữ có nhan sắc, bà cũng đồng thời chứng minh mình là một CEO tài năng đã chèo lái vững vàng cơ ngơi của chồng, với hàng trăm triệu đô la Doanh thu từ các trung tâm thương mại mỗi năm.

Tập đoàn của Thủy Tiên là một tập đoàn thương mại lớn, có vốn góp tại 25 công ty tư nhân khác nhau, chuyên phân phối các thương hiệu cao cấp, nhãn hàng xa xỉ như Ferragamo, Ralph Lauren, Roex và Bulgari … và đầu tư vào các trung tâm thương mại.

Bà từng chia sẻ về mục tiêu tương lai với một tờ báo nước ngoài, nữ đại gia Thủy Tiên cho biết mục tiêu của bà là tạo ra được doanh thu hàng năm ở mức 1 tỷ USD. Hiện tại, theo tiết lộ của nữ đại gia, doanh thu hàng năm của công ty bà vào khoảng 500 triệu USD, tương đương hơn 10.000 tỷ đồng.

Hiện tại, nữ doanh nhân đang sống cùng chồng, hai con đang tuổi thiếu niên, cùng 2 con trai riêng và nàng dâu xinh đẹp Hà Tăng tại căn biệt thự hoành tráng, nhiều nơi được dát vàng, ven sông Sài Gòn.

Sự sành điệu của nữ đại gia ở chỗ cô cho trang trí dinh thự theo kiểu tân cổ điển vương giả, với những cánh cổng khổng lồ có hình trang trí kim loại ánh vàng, những cột Doric trắng ở mặt tiền, bầy tượng sư tử đứng gác, tượng những thiên sứ canh chừng, ngựa, rồng…quanh sân. Biệt thự của cô có một hồ bơi, một sân quần vợt, và một nhà để xe với ba chiếc Rolls Royce khác nhau, một chiếc Bentley (nữa), và một chiếc SUV. Mới đây vợ chồng bà đã sắm thêm chiếc siêu xe Mercedes-Benz SLS. Điều đặc biệt nhất là nhà cô “nuôi” tới 10 giúp việc.

Khi được hỏi về bộ sưu tập thời trang của mình, Thủy Tiên cho biết cô có hàng trăm chiếc túi Louis Vuitton, đồng hồ Bulgari và váy Chanel, nhiều đến nỗi không biết con số cụ thể.

Trong cuộc sống đời thường, hay trong khi tham dự các sự kiện đình đám, nữ đại gia Thủy Tiên luôn xuất hiện nổi bật dù ăn mặc giản dị hay lộng lẫy.

Trong một bài phỏng vấn, Ông Johnathan Hạnh Nguyễn  từng cho biết, tính nóng vội là điều mà ông cho là không hay bằng tính điềm đạm, nhưng quyết liệt của vợ. Ông cũng cho biết, những người phụ nữ trong gia đình đang “lấn lướt” ông.

“Lúc đầu, tôi chưa tin lắm, vẫn đứng sau, vẫn giám sát, điều hành. Nhưng sau 3 năm tôi đã nhận ra, người phụ nữ năng động hơn chúng tôi. Đàn ông như tôi nhiều khi nóng tính, quyết định có lúc nóng vội chứ đàn bà họ suy nghĩ điềm đạm, ra quyết định cũng rất nhanh chứ không cà rề cà rà. Tôi chỉ so sánh giữa tôi và bà Thủy Tiên, thì thấy tính mềm mại của người phụ nữ dễ giải quyết công việc hơn đàn ông”, ông nói.

Ông cũng khẳng định: “Có môi trường thuận lợi, người phụ nữ sẽ khẳng định được bản thân. Nhất là với những người phụ nữ trẻ, như các con gái, con dâu tôi, họ có nền tảng, khi có môi trường thuận lợi để hoạt động, họ sẽ thể hiện được năng lực của mình”.

Bà Thủy Tiên cũng từng tâm sự: Ông xã đã dạy tôi kinh doanh ngay từ khi bước vào nghề, đã luôn ủng hộ và biết rõ năng lực của tôi. Trong kinh doanh và kể cả trong gia đình, thỉnh thoảng cũng phải có những bất đồng, quan trọng là mình có thể bảo vệ ý kiến của mình bằng những luận chứng hợp lý và trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau. Ông bà ta đã có câu: “Nói phải, củ cải cũng nghe”.

Theo Bảo An/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news