Tin mới

Người tiếp xúc trực tiếp với ca nhiễm Covid-19 cách ly tại nhà nhưng vẫn đi lại tự do

Thứ ba, 10/03/2020, 15:44 (GMT+7)

Một người tiếp xúc trực tiếp với ca dương tính Covid-19 chỉ cách ly tại nhà nhưng vẫn đi lại tự do khiến dân xung quanh lo lắng.

Theo tin tức từ VOV, Người Lao Động, chiều ngày 10/3, ông Ngô Tiến Ngọc, Chủ tịch UBND phường Nam Đồng (quận Đống Đa, TP Hà Nội), cho biết lực lượng chức năng đang thực hiện thủ tục để đưa ông L.X.T. (SN 1959, trú trên địa bàn phường) - trường hợp nghi nhiễm Covid-19 do tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân mắc Covid-19 đi cách ly tập trung tại bệnh viện.

Trước đó, ngày 9/3, UBND phường Nam Đồng đã có quyết định về việc cách ly y tế phòng bệnh viêm đường hô cấp cấp Covid-19.

Ảnh minh họa

Theo đó, đối tượng cách ly là ông L.X.T (SN 1959), nghi nhiễm Covid-19 do tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân dương tính với Covid-19. Thời hạn cách ly trong vòng 14 ngày.

Các đối tượng gồm bà B.T.K.D, vợ ông T. các con L.T.T, L.T.A, và bà T.T.M (người giúp việc) đều đang được khoanh vùng thuộc diện nghi nhiễm, tiếp xúc (F2).

Theo quy định của Bộ Y tế, những người nghi nhiễm do tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân dương tính Covid-19 sẽ phải cách ly tại các cơ sở y tế, tuy nhiên, thông báo của UBND phường Nam Đồng lại chỉ yêu cầu những người trong gia đình ông L.X.T cách ly tại nơi ở.

Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, gia đình ông L.X.T dù được yêu cầu cách ly nhưng vẫn ra ngoài, có tiếp xúc với những người khác khiến người dân xung quanh lo lắng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news