Tin mới

Người tiếp xúc với lái xe dương tính với virus corona đã đi những đâu?

Chủ nhật, 08/03/2020, 09:55 (GMT+7)

Có gần 30 người tiếp xúc với tài xế dương tính với virus corona đang được cách ly.

Tin tức mới nhất trên báo Thanh Niên Vietnamnet cho hay chiều 7/3, Bộ Y tế đã xác nhận ca dương tính với virus corona mới là bà L.T. H. (64 tuổi, 125 phố Trúc Bạch, Ba Đình) và anh D.Đ.P. (27 tuổi, 113 Trúc Bạch).

Theo đó, bà H. là bác gái của N.H.N. - bệnh nhân thứ 17 nhiễm virus ở Việt Nam. Anh P. là lái xe của gia đình N.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tại Hà Nội đã cử 5 đội phản ứng nhanh tiến hành rà soát toàn bộ lộ trình di chuyển của lái xe cũng như những người đã tiếp xúc và đưa vào diện cách ly.

Tài xế P. có thuê nhà tại số 113 Trúc Bạch, khu vực đang bị cách ly. Ảnh: Thanh Niên

Trong cuộc họp Ban chỉ đạo chống dịch vào sáng 7/3 tại UBND TP, Chủ tịch quận Ba Đình Tạ Nam Chiến cho biết lái xe D.Đ.P. thuê nhà ở phố Trúc Bạch. Nhà này ở ngay gần số nhà bệnh nhân N.H.N. ở, cũng nằm trong khu vực cách ly, vì vậy quận đã xác minh nhân khẩu trong số nhà này, cách ly toàn bộ số người đã tiếp xúc với tài xế.

Lái xe này được xác định còn ở quận Cầu Giấy và có đến thăm 2 gia đình ở tổ 8 và tổ 2 phường Mai Dịch. Quận đã cho khoanh vùng, cách ly cả 2 gia đình gồm 9 người.

Theo lãnh đạo của Q. Bắc Từ Liêm, vào khoảng 9h15 ngày 5/3, lái xe P. có đi chiếc xe từng chở bệnh nhân N. đến gara trên đường Phạm Văn Đồng sửa xe, nói chuyện với chủ cửa hàng 30 phút, có bắt tay. Tổng số có 15 người ở quán sửa xe. Trong lúc chờ sửa xe, lái xe P. có ngồi sang 1 chiếc xe khác.

Ngay khi có thông tin, quận cũng đã tiến hành cách ly 11 người, 4 người không thực hiện được vì đã về quê ở Nghệ An, Hà Nam, Long Biên.

Sở Y tế Hà Nội cũng đã phối hợp với các tỉnh bạn tiếp tục thực hiện các biện pháp, phun khử khuẩn.

4 người còn lại trong đó 1 người đã về Đô Lương (Nghệ An), 1 người về Long Biên (2 quận Bắc Từ Liêm và Long Biên đã bàn về trường hợp này), 1 người về Hà Nam và người cuối là con trai chủ gara.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news