Tin mới

Người Việt tranh giành, gây náo loạn khi mua iPhone 7 trong đêm ở Singapore

Thứ sáu, 16/09/2016, 08:31 (GMT+7)

Dù nhân viên cửa hàng ra hiệu lệnh trật tự nhưng hàng chục người đa số là người Việt xếp hàng xô đẩy, trành giành vị trí tốt.

Dù nhân viên cửa hàng ra hiệu lệnh trật tự nhưng hàng chục người đa số là người Việt vẫn xếp hàng xô đẩy, tranh giành vị trí tốt.

Từ 9 giờ sáng nay, hàng loạt các cửa hàng Apple ở Singapore bắt đầu bán ra iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Dù không có Apple Store, thị trường này vẫn được Apple ưu tiên hơn Việt Nam khi mở bán ngay trong đợt đầu cùng với Mỹ. 

Đêm 15/9, nhân viên cửa hàng Epi Centre tại Trung tâm thương mại Somerset, Singapore vất vả để vãn hồi hàng chục người Việt Nam đang tranh giành nhau chỗ xếp hàng để mua iPhone. Xem thêm: iPhone 7 bị lọt nước, Apple vẫn tính phí sửa chữa.

Nhiều cửa hàng ở Hà Nội và TP HCM đã đưa người và nhân viên sang Singapore để săn lùng iPhone 7 và 7 Plus trong ngày đầu. Chia sẻ với báo VnExpress, nhân viên cửa hàng Shop Dunk (Hà Nội) cho biết năm nay việc mua hàng khó khăn hơn nhiều đợt 6s năm ngoái, vì không chỉ có đông người xếp hàng sớm mà còn phải cạnh tranh với nhiều dân kinh doanh iPhone người Trung Quốc.

Nhiều cửa hàng ở Hà Nội và TP HCM đã đưa người và nhân viên sang Singapore để săn lùng iPhone 7 và 7 Plus trong ngày đầu.

Cảnh sát Singapore đã phải giải quyết tranh chấp giữa một nhóm người Việt và người Trung Quốc về vị trí xếp hàng mua iPhone 7 tại Singapore.

Tại cửa hàng ở Simlim Square, thậm chí, cảnh sát Singapore đã phải tới can thiệp vì tranh cãi căng thẳng xuất hiện sau khi nhóm người Việt bị nhóm người Trung Quốc giành chỗ ở phía đầu.

Có khá nhiều du học sinh Việt được thuê xếp hàng và mua iPhone mới, với chi phí khoảng 120 đôla Singapore.

Hàng chục người xô đẩy tranh giành để mua iPhone.

Để hoàn thành nhiệm vụ và có thể tranh giành mua được sớm trong sáng ngày 16/9, nhiều người phải thức hoặc ngủ ngay bên ngoài tới hai đêm.

Tất cả việc ăn uống hay vệ sinh cá nhân đều rất bất tiện. Hầu hết những người sau khi mua được iPhone 7 và 7 Plus đều có ý định bán lại ngay khi còn được giá cao.

Trong vài năm trở lại đây, người Việt đổ qua Singapore xếp hàng chờ mua iPhone mới ngày càng nhiều. Cùng với Hong Kong, đây được xem là thị trường có iPhone giá tốt, dễ mua và nhanh chóng xách tay về bán sớm trong ngày đầu.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: iPhone 7