Tin mới

Nguy kịch vì uống rượu cả ngày

Thứ bảy, 30/01/2016, 08:33 (GMT+7)

Trong thời gian cận kề tết, những trường hợp bị ngộ độc rượu ngày càng gia tăng. Một trường hợp nam bệnh nhân đã suýt tử vong do uống rượu cả ngày.

Trong thời gian cận kề tết, những trường hợp bị ngộ độc rượu ngày càng gia tăng. Một trường hợp nam bệnh nhân đã suýt tử vong do uống rượu cả ngày. 

Thông tin trên báo Dân Trí cho biết, ngày 29/1, Trung tâm chống độc (BV Bạch Mai) đã tiếp nhận từ 2 đến 3 trường hơp bị ngộ độc, trong đó có trường hợp đang trong tình trạng hôn mê nguy kịch. 

Bệnh nhân L.V.T đang được điều trị tại bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Người lao động

Bệnh nhân L.V.T (37 tuổi, Yên Thế, Bắc Giang) vẫn chưa thoát khỏi tình trạng hôn mê do ngộ độc rượu và não bị tổn thương. 

Theo chia sẻ của người nhà bệnh nhân cho biết anh T đã nghiện tượu 5-6 năm nay và thường uống rượu vặt một mình Sau khi uống quá nhiều rượu, sáng hôm sau anh T có tình trạng mê man không tỉnh nên gia đình đã đưa anh đến BV Tỉnh. 

Tuy nhiên, sau hai ngày điều trị tại BV Tỉnh không khỏi, gia đình đã đưa anh T đến BV Bạch Mai. 

Chia sẻ trên báo Dân Trí, BS Nguyễn Trung Nguyên cho biết "Dù các xét nghiệm cho thấy nồng độ cồn trong máu không còn, hàm lượng methanol cũng không được phát hiện, nhưng hình ảnh cho thấy não bệnh nhân bị tổn thương nặng do ngộ độc rượu. Với tổn thương này việc điều trị cho bệnh nhân sẽ còn phải kéo dài và chưa thể đánh giá mức độ hồi phục sau tổn thương não".

Chia sẻ với Người lao động, BS Phạm Duệ, nguyên Giám đốc Trung tâm chống độc BV Bạch Mai cho biết việc phân biệt say rượu và ngộ độc rượu pha cồn methanol do triệu chứng giống nhau.

Sau khi uống rượu, nếu thấy chóng mặt, lú lẫn, yếu cơ, nhức đầu, nôn và đau bụng kèm theo mắt mờ, rối loạn cảm nhận về màu sắc thì phải đến ngay cơ sở y tế.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news