Tin mới

Nguyên Chủ tịch và Phó chủ tịch tỉnh Trà Vinh bị bắt

Thứ tư, 21/08/2019, 13:54 (GMT+7)

Cơ quan Công an bắt giam nguyên Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND TP Trà Vinh về hành vi vi phạm quy định về quản lý tài sản nhà nước gây thất thoát.

Theo tin tức từ Thanh Niên, Zing/Tri thức trực tuyến, ngày 21/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Diệp Văn Thạnh (51 tuổi), nguyên Chủ tịch UBND TP Trà Vinh và Trần Trường Sơn (43 tuổi), Phó chủ tịch UBND TP Trà Vinh để điều tra về hành vi “Vi phạm quy định về quản lý tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại UBND TP.Trà Vinh trong giai đoạn 2011 - 2016.

Cơ quan CSĐT cũng khám xét nơi ở và làm việc của ông Thạnh và Sơn, thu giữ nhiều tài liệu quan trọng liên quan đến vụ án.

Cơ quan CSĐT đọc lệnh bắt giam ông Diệp Văn Thạnh. Ảnh: Vietnamnet

Trước đó,  Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương họp kỳ 29 và đã xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Thành ủy Trà Vinh và các cá nhân liên quan về các vi phạm đã được kết luận tại kỳ họp 28 của UBKT Trung ương. Theo đó, thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Phó Bí thư và ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy các nhiệm kỳ 2010-2015, 2015-2020 đối với ông Diệp Văn Thạnh; cảnh cáo đối với ông Trần Trường Sơn, ông Phạm Văn Tám (nguyên Chủ tịch UBND TP Trà Vinh).

Sau đó, UBND tỉnh Trà Vinh đã ký quyết định kỷ luật bằng hình thức cách chức đối với ông Thạnh, cảnh cáo đối với các ông Sơn và ông Tám. Những cán bộ nói trên đã thiếu trách nhiệm quản lý nhà nước về đất đai, để cho "cò" nhà đất và một số cán bộ, công chức trên địa bàn lợi dụng sơ hở trong thực hiện chính sách và sự khó khăn của các gia đình Chính sách nhằm thu lợi bất chính, làm thất thu lớn ngân sách nhà nước.

UBKT Trung ương chuyển hồ sơ vụ việc sang Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh. Cơ quan điều tra xác minh trong hơn 700 hộ chuyển mục đích sử dụng đất, các đối tượng đã câu kết với "cò" đất tìm những người là gia đình chính sách, mẹ liệt sĩ đứng tên chuyển mục đích sử dụng đất không phải nộp thuế, gây thiệt hại cho nhà nước số tiền khoảng 120 tỉ đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news