Tin mới

Nguyên nhân hàng loạt người ngất xỉu ở Big C

Thứ hai, 16/03/2015, 08:48 (GMT+7)

Liên quan đến vụ hàng loạt người bị ngất xỉu ở siêu thị Big C The Garden, bác sĩ trực tiếp điều trị cho các bệnh nhân cho biết, bệnh nhân bị ngất do ngạt khí thải từ ô tô, xe máy.

Liên quan đến vụ hàng loạt người bị ngất xỉu ở siêu thị Big C The Garden, bác sĩ trực tiếp điều trị cho các bệnh nhân cho biết, bệnh nhân bị ngất do ngạt khí thải từ ô tô, xe máy.

Trao đổi trên báo Tiền Phong, bác sĩ Đỗ Chí Hiếu (Bệnh viện 198, người trực tiếp cứu chữa cho các bệnh nhân ngất đưa đến từ Siêu thị BigC The Garden) cho biết, các bệnh nhân bị ngất do hít phải khí Cacbon monoxide (CO) từ khí thải của ô tô, xe máy. Người hít phải khí này sẽ có hiện tượng chóng mặt, ngất xỉu.

Theo bác sĩ Hiếu, ngay khi tiếp nhận các bệnh nhân bị ngất xỉu ở Big C, bệnh viện đã cho các nạn nhân thở oxy và dùng các biện pháp đào thải chất độc ra ngoài. Sau khi được cấp cứu tình hình sức khỏe đều tiến triển tốt. Đến 23h ngày 14/3, có 9/20 trường hợp ngất xỉu đã được xuất viện. 11 trường hợp còn lại đã được cho xuất viện vào sáng 15/3.

Bác sĩ Hiếu cũng khuyến cáo :“Cách sơ cứu ban đầu là lấy bớt quần áo, tạo khoảng không khí thông thoáng đường thở, tránh ngạt và ngăn ngừa tiếp xúc với khí đó. Sau đó, đưa ngay nạn nhân tới các trung tâm y tế có đủ điều kiện kỹ thuật để cấp cứu. Sau khi cơ thể đào thải hết ra ngoài và cơ thể ổn định sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe hay để lại di chứng gì sau này”.

Nguyên nhân hàng loạt người ngất xỉu ở Big C

Như tin tức đã đưa, vào khoảng 18h30 tối 14/3, hàng chục người đang mua bán, giao dịch ở hành lang siêu thị Big C The Garden thì có biểu hiện choáng, nôn ói. Thấy hiện tượng bất thường, bảo vệ đã đóng cửa, phong toả lối đi xuống siêu thị.Ngay lúc đó, siêu thị đã phát khẩu trang để che miệng và chạy ra ngoài, nhưng có người vẫn bị ngất. Họ được nhân viên và người thân đưa ra chỗ thoáng sơ cứu.

Sau đó, 20 người đã được đưa đến Bệnh viện 198 để cấp cứu, những người bị choáng nhẹ thì được hỗ trợ cấp cứu tại chỗ. 

Liên quan đến vụ việc, cơ quan Công an quận Nam Từ Liêm đang tiến hành kiến nghị đình chỉ hoạt động của tòa nhà Big C The Garden - nơi xảy ra sự cố khiến gần 20 người ngất xỉu do ngạt khí.

Trước đó, Công an quận đã lập tổ điều tra xác minh vụ ngạt khí và bước đầu xác định, nguyên nhân là do ngạt khí xe máy.Cụ thể, tòa nhà nơi Big C hoạt động gồm 5 tầng nổi, 3 tầng hầm. Tầng hầm 3 và 2 thông với nhau bằng một cầu thang cuốn. Khu vực này để rất nhiều xe máy.

Buổi tối hôm xảy ra sự việc, do có chương trình ca nhạc ở Big C nên lượng xe gửi đông hơn ngày thường. Khi kết thúc chương trình, người dân đồng loạt lấy xe, nổ máy để chờ lên khỏi hầm.

Qua kiểm tra cho thấy tầng hầm của toà nhà rất ngột ngạt vì không có hệ thống quạt thông gió. Chính vì vậy, một lượng lớn khí thải từ xe máy bị “om” lại đã nên tình trạng ngột ngạt và nhiễm độc khiến một số người khó thở và ngất xỉu.

H.Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news