Tin mới

Nguyên nhân máy bay Airbus 321 của Vietnam Airlines bị rách đuôi

Thứ tư, 24/08/2016, 14:23 (GMT+7)

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vừa có thông báo về nguyên nhân máy bay Airbus 321 của Vietnam Airlines bị rách đuôi.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vừa có thông báo về nguyên nhân máy bay Airbus 321 của Vietnam Airlines bị rách đuôi.

Theo tin tức được báo VnExpress, Tri Thức Trực Tuyến đăng tải, ngày 24/8, Cảng hàng không sân bay Tân Sơn Nhất đã có thông báo về nguyên nhân máy bay của Vietnam Airlines bị rách đuôi ngày 23/8.

Lãnh đạo Cảng hàng không Tân Sơn Nhất cho biết, vào khoảng 7h ngày 23/8, máy bay Airbus A321 của Vietnam Ailines được kéo ra đường lăn sân bay để chuẩn bị cất cánh đi Vinh (Nghệ An). Xe chuyên dụng đã kéo quá xa phạm vi cho phép khiến đuôi máy bay va phải cột đèn chiếu sáng tại sân đỗ, gây rách một vết dài. 

Máy bay Airbus 321 của Vietnam Airlines bị rách đuôi. Ảnh minh họa

Sau khi va chạm, máy bay Airbus A321 dù bị rách cánh nhưng vẫn ban an toàn đến Vinh. Khi chuẩn bị bay ngược từ Vinh vào TP HCM thì được phát hiện và Cảng vụ hàng không miền Bắc đã quyết định tạm dừng chuyến bay để kiếm tra và sửa chữa.

Sau khi xảy ra sự cố, Vietnam Airlines đưa một máy bay khác từ Đà Nẵng đến Vinh để chuyên chở khách đi TP HCM trên chuyến bay VN1263, dự kiến giờ khởi hành mới là 18h chiều ngày 23/8. Đồng thời, phía Vietnam Airlines đã thu xếp đưa hành khách chuyến VN1263 về khách sạn nghỉ ngơi để chờ máy bay và triển khai phương án đền bù theo quy định.

Hiện Cảng vụ Hàng không miền Nam đang kiểm tra quá trình trao đổi thông tin giữa phi công và người điều khiển xe kéo để điều tra nguyên nhân, xác định lỗi vi phạm.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news