Tin mới

Nguyên nhân siêu máy bay Boeing 787 của Vietnam Airlines bị vỡ cửa

Thứ ba, 05/07/2016, 09:37 (GMT+7)

Nguyên nhân siêu máy bay Boeing 787 của Vietnam Airlines bị vỡ cửa được xác định do cửa trước của tàu bay chưa được đóng trước khi tàu bay được xe kéo đẩy đẩy lùi về vị trí khai thác bằng xe thang.

Nguyên nhân siêu máy bay Boeing 787 của Vietnam Airlines bị vỡ cửa được xác định do cửa trước của tàu bay chưa được đóng trước khi tàu bay được xe kéo đẩy đẩy lùi về vị trí khai thác bằng xe thang.

Theo tin tức trên báo VnExpress, Người Lao Động, TTXVN, sau sự cố siêu máy bay Boeing 787 của Vietnam Airlines bị vỡ cửa, Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành chỉ thị về chấp hành các quy định bảo đảm an toàn hàng không, quy trình phục vụ tàu bay tại các cảng hàng không, sân bay.

Theo Cục Hàng không Việt Nam nguyên nhân ban đầu của sự cố được xác định do cửa trước của máy bay chưa được đóng và nhánh số 01 của cầu hành khách số 30 chưa được rút ra khỏi máy bay trước khi máy bay được xe kéo đẩy lùi về vị trí khai thác bằng xe thang để chuẩn bị cho chuyến bay tiếp theo. Đánh giá ban đầu, công tác phối hợp kéo đẩy của thợ máy VAECO và lái xe kéo đẩy VIAGS chưa đảm bảo, thiếu quan sát trong quá trình thực hiện kéo đẩy tàu bay.

Máy bay Boeing 787 của Vietnam Airlines bị vỡ cửa ở sân bay Nội Bài. Ảnh báo Dân Trí

Sự cố đã khiến cửa trước của siêu máy bay Boeing 787 của Vietnam Airlines bị hỏng.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Bắc chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan xác minh, điều tra làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân để xảy ra sự cố, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có liên quan. Ngoài ra, Cảng vụ hàng không miền Bắc phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức bình giảng, rút kinh nghiệm đối với sự cố nêu trên.

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các Cảng vụ hàng không khu vực, đại diện Cảng vụ hàng không tại các cảng hàng không, sân bay tăng cường công tác kiểm tra việc tuân thủ các quy định bảo đảm an ninh, an toàn hàng không, các quy định phục vụ tàu bay và thứ tự phục vụ tàu bay của các phương tiện hoạt động tại khu vực hạn chế của càng hàng không, sân bay; xử lý nghiêm đối với tổ chức, các nhân có hành vi vi phạm các quy định trên.

Các đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không tại các cảng hàng không, sân bay tổ chức, quán triệt cho nhân viên tuyệt đối tuân thủ các quy định bảo đảm an ninh, an toàn hàng không, các quy trình phục vụ tàu bay và thứ tự phục vụ tàu bay của các phương tiện hoạt động tại khu vực hạn chế của càng hàng không.

Vào trưa ngày 4/7, phía Vietnam Airlines phát đi thông báo, chuyến bay VN237 (dự kiến khởi hành vào 9h55) hành trình từ Hà Nội đi TP HCM được khai thác bằng tàu Boeing 787-9 số đăng ký VN863 đã bị chậm 3 giờ vì lý do kỹ thuật.

Cụ thể, trong quá trình kéo đẩy tàu bay để chuyển sang vị trí đón khách chuyến VN237, cửa trước của tàu bay đã bị ống lồng xô lệch khỏi vị trí ban đầu. Ngay sau khi xảy ra sự cố, phía Vietnam Airlines đã bố trí tàu bay khác để vận chuyển khách. Chiếc máy bay Boeing 787 được đưa vào xưởng để đánh giá, khắc phục.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news