Tin mới

Nguyên tắc bắt buộc khi dùng băng vệ sinh

Thứ ba, 23/12/2014, 15:16 (GMT+7)

Băng vệ sinh là thứ không thể thiếu đối với mọi phụ nữ. Tuy nhiên, có một số nguyên tắc quan trọng mà bạn cần đặc biệt lưu ý khi sử dụng băng vệ sinh để đảm bảo sức khoẻ cho bạn.

Băng vệ sinh là thứ không thể thiếu đối với mọi phụ nữ. Tuy nhiên, có một số nguyên tắc quan trọng mà bạn cần đặc biệt lưu ý khi sử dụng băng vệ sinh để đảm bảo sức khoẻ cho bạn.

Lưu ý hạn sử dụng

Để đảm bảo an toàn cho "cô bé" cũng như sức khỏe của chính mình, bạn cần thường xuyên chú ý tới hạn sử dụng của băng vệ sinh, nên dùng loại càng gần ngày sản xuất càng tốt. Nếu quá hạn, nó có thể biến chất, làm tổn thương vùng kín và nguy hại cho sức khỏe.

Không để băng vệ sinh trong WC

Băng vệ sinh được làm từ chất liệu bông, sợi nên rất dễ hút ẩm và biến chất, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, sinh sôi.

Ngoài ra, với những băng vệ sinh đã mở túi, bạn nên đóng gói kín sau đó cất ở nơi khô thoáng để đảm bảo an toàn.

                                         

Dùng ngay sau khi mua

Nếu băng vệ sinh để quá lâu hoặc bị ẩm sẽ nhiễm khuẩn. Tốt nhất nên mua về dùng ngay và nếu dùng không hết thì nên cho vào túi cotton cất giữ và dùng hết tháng sau. Khi đi ra ngoài không nên để băng vệ sinh lẫn với đồ mỹ phẩm trong túi xách.

Rửa tay sạch trước khi thay băng

Tay bẩn là cơ hội để vi khuẩn trú ngụ. Khi tiếp xúc với băng vệ sinh, vi khuẩn từ tay sẽ "tấn công" vào chúng rồi xâm nhập vào cơ thể, gây viêm nhiễm hoặc các bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Thay băng vệ sinh 3-4 lần mỗi ngày

Nhiều teen girl có thói quen tiết kiệm băng vệ sinh hoặc lười thay vào những ngày cuối của chu kỳ. Điều này không nên chút nào bởi nó sẽ tạo môi trường tốt cho vi khuẩn sinh sôi khiến bạn cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, thậm chí làm tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa.

Để đảm bảo vệ sinh và sức khỏe, cứ 3-4 tiếng bạn nên thay chúng một lần, dù là ngày ít hay nhiều.

Xem video: Cách gói gà Giáng sinh cực đẹp

 

 

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news