Tin mới

Nguyên tắc tối kỵ khi sử dụng mật ong chanh

Thứ sáu, 01/08/2014, 15:57 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Mật ong rất tốt cho sức khoẻ nếu biết sử dụng khoa học, hợp lý. Vì thế, bạn nên chú ý những nguyên tắc quan trọng dưới đây.

(Tinmoi.vn) Mật ong rất tốt cho sức khoẻ nếu biết sử dụng khoa học, hợp lý. Vì thế, bạn nên chú ý những nguyên tắc quan trọng dưới đây.

Uống mật ong vào buổi sáng: Uống một cốc nước mật ong vào sáng sớm giúp làm sạch dạ dày, đồng thời giúp cơ thể loại bỏ chất thải. Hình thành được thói quen như vậy sẽ giúp cơ thể luôn được làm sạch kịp thời. Nếu thường xuyên uống nước mật ong vào buổi sáng bạn sẽ thấy mình đi tiêu gần như đều đặn mỗi ngày.

Uống sau bữa ăn tối: Mật ong có tác dụng điều tiết chức năng tiêu hóa khiến dạ dày tiết acid nhiều hơn bình thường. Sau khi ăn, đặc biệt là sau khi ăn no, chức năng tiêu hóa của dạ dày dễ bị suy giảm, đi tiêu khó. Một cốc mật ong giúp tăng cường vai trò của nhu động ruột, có thể thúc đẩy bài tiết acid dạ dày bình thường, rút ngắn thời gian đại tiện một cách đáng kể khiến bạn có cảm giác "nhẹ bụng” hơn. Như vậy, cũng giúp bạn hạn chế bớt được những tác động xấu của những bữa ăn tối quá đà.

          

Khi mật ong xuất hiện các bọt khí thì không nên để lâu. Trong mật ong có một lượng đường khá lớn nên nó có tính hút nước. Do sơ suất trong bảo quản, lượng nước trong mật ong tăng lên, nếu vượt quá 20% thì làm cho nấm men phát triển nhanh và phân giải các thành phần dinh dưỡng của mật khiến mật bị biến chất. Bọt khí xuất hiện là một dấu hiệu chứng tỏ sự biến chất này. Mật tuy không phải là hỏng hẳn nhưng sẽ không giữ được lâu.

Không bảo quản mật ong trong các đồ đựng bằng kim loại, vì trong mật ong có acid hữu cơ và đường, dưới tác dụng của men, một phần các chất này biến thành acid etylenic. Chất này ăn mòn lớp ngoài kim loại và làm tăng thêm hàm lượng kim loại trong mật ong, làm mật biến chất. Thành phần dinh dưỡng của mật ong bị phá hoại, người dùng dễ trúng độc với các biểu hiện lợm giọng, nôn mửa…

Không nên uống nước chanh cho quá nhiều mật ong, vì như vậy sẽ khiến cho huyết áp của bạn tăng cao và gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của chúng ta, đặc biệt là người cao tuổi.

Không nên uống nước chanh mật ong quá chua. Điều dễ hiểu chính là bởi vị buổi sáng, dạ dầy của bạn chưa có gì, nếu ngay lập tức lúc này bạn uống một cốc nước quá chua sẽ khiến cho lượng acid tăng cao, không tốt cho dạ dày. Nếu thường xuyên như vậy sẽ dễ dẫn đến hiện tượng viêm loét dạ dầy.

Nếu dùng chanh và mật ong đem pha chế thành trà, tốt nhất là bạn hãy chờ khoảng từ 30 đến 60 phút sau khi dùng bữa sáng rồi hãy uống. Lúc này, các chức năng của cơ thể đã hoàn toàn bình thường và khiến chanh mật ong phát huy tối đa tác dụng của mình.

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Xem thêm video trên Tin Mới: Phát hiện khoang bí mật tuồn chim câu đông lạnh về Hà Nội

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news