Tin mới

Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu nói về vụ bằng cấp của Bí thư tỉnh Hải Dương

Thứ sáu, 29/09/2017, 14:19 (GMT+7)

Sáng ngày 29/9, Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu trong cuộc trao đổi với báo chí cho biết đã gặp lãnh đạo cấp cao của Đảng và trao đổi nhiều về công tác tổ chức, xử lý cán bộ trong đó có đơn thư tố cáo về bằng cấp của Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương - Nguyễn Mạnh Hiển.

Sáng ngày 29/9, Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu trong cuộc trao đổi với báo chí cho biết đã gặp lãnh đạo cấp cao của Đảng và trao đổi nhiều về công tác tổ chức, xử lý cán bộ trong đó có đơn thư tố cáo về bằng cấp của Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương - Nguyễn Mạnh Hiển. 

Dân TríTiền Phong cho hay, sáng ngày 29/9, trao đổi với báo chí, nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu cho biết đã gặp  lãnh đạo cấp cao của Đảng và trao đổi nhiều về công tác tổ chức, xử lý cán bộ trong đó có đơn thư tố cáo về bằng cấp của Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương - Nguyễn Mạnh Hiển. 

Nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu. Ảnh: Dân Trí

Theo nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, trước ĐH Đảng XII, ông đã nhận được đơn thư tố cáo về vấn đề bằng cấp của Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển và đã có ý kiến đến cơ quan chức năng của Đảng làm rõ. 

Tuy nhiên, sau đó vấn đề này không được làm thấu đáo và kết luận kịp thời. 

"Trong Đảng khi có dấu hiệu tiêu cực, chạy cấp chạy bằng phải đi kiểm tra ngay, nhưng ở đây người ta xì xào vẫn không kiểm tra, như thế là ta sai. Có phản ảnh phải tổ chức xuống triển khai thì ra vấn đề ngay. Cần coi đây là bài học, có phản ánh phải vào cuộc ngay. Khi có vấn đề phải rút ra thành bài học phổ biến trong toàn Đảng, nói cho toàn dân biết", nguyên Tổng Bí thư cho hay. 

Phân tích về trường hợp này, nguyên Tổng Bí thư cho biết: Ai cấp bằng cho ông ấy, trường đó biết, cứ hỏi trường đó xem có biết không, học ở đâu, xem chính trường đó có tiêu cực không? 

"Cán bộ phải vô tư trong sáng, không được quan liêu. Dù người đó giỏi thế nào đi nữa, nhưng nếu có động cơ là không được, nếu tình huống xấu là dễ hư hỏng, phải xem xét", ông Lê Khả Phiêu nhìn nhận.

Nguyên Tổng Bí thư cho biết, cá nhân ông đã từng phản ánh về việc này. “Khai man là không được, đó là chạy bằng, chạy cấp, tự bịa ra cái đó là rất sai rồi. Biết sai mà vẫn làm thì người đó không xứng đáng.

Cần chấm dứt từ nay trở đi không để xảy ra chuyện này. Đừng vì muốn vào cấp này cấp kia mà bịa ra cái gì, như thế là hỏng. Nhiều người cứ nghĩ có tiền là có bằng. Chưa học mà nói học rồi, mua bằng mua cấp là chết, như thế thậm chí còn làm hỏng cả con cháu” ông Phiêu nhìn nhận.

Trước đó, một số cơ quan báo chí đã có phản ánh về vấn đề bằng cấp của Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển. 

Liên quan đến vấn đề này, ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng cũng cho biết ông đã nhận được đơn thư tố cáo của người dân và đã chuyển đến Ủy ban Kiểm tra Trung ương để làm rõ vấn đề này. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bằng cấp