Tin mới

Nha đam và những công dụng bất ngờ

Thứ sáu, 17/07/2015, 15:17 (GMT+7)

Nha đam được biết đến như một loại cây gần gũi với công việc làm đẹp của nhiều chị em phụ nữ.  Ngoài lợi ích làm đẹp, nhà đam còn nhiều công dụng bất ngờ khác mà có thể bạn chưa biết.

Nha đam được biết đến như một loại cây gần gũi với công việc làm đẹp của nhiều chị em phụ nữ.  Ngoài lợi ích làm đẹp, nhà đam còn nhiều Công dụng bất ngờ khác mà có thể bạn chưa biết.

Thay thế kem cạo râu

 

Phần thân trắng của nha đam chứa nhiều đặc tính chống viêm, enzyme, hoạt chất dưỡng ẩm tự nhiên, bạn có thể sử dụng chúng khi cạo râu, lông chân, đảm bảo sạch sẽ và an toàn hơn bao giờ hết.

Giữ vệ sinh răng miệng

Nước ép lô hội hòa với nước để súc miệng hàng ngày là một trong những dung dịch dùng để vệ sinh răng miệng hiệu quả. Nước ép từ thân loại cậy này có tính diệt khuẩn, kháng viêm và ngăn ngừa sâu răng. Ngoài ra, nước ép lô hội còn có công dụng ngừa hôi miệng hiệu quả.

Nhuận tràng

 

Với thành phần chứa nhiều aloin aloe-emodin và barbaloin  có tác dụng cải thiện đường tiêu hóa hiệu quả, nước ép lô hội có thể điều trị chứng bệnh liên quan đến vấn đề tiêu hóa như: trào ngược axit, đầy hơi, khó tiêu và hội chứng ruột kích thích.

Vệ sinh tay

Việc dùng hỗn hợp nửa chén thân cây lô hội, nửa cốc rượu và giọt tình dầu thơm để diệt khuẩn cho tay là giải phát hiệu quả. Không chỉ có công dụng làm sạch, hỗn hợp này còn giữ cho bạn làn da tay mềm mại, mịn màng.

Làm dịu mát

 

Với tinh chất thanh, nha đam có thể dùng để thanh nhiệt cho cơ thể.

Xóa tan nếp nhăn

Với các vitamin và khoáng chất có trong nha đam, chúng sẽ thấm sâu vào da và giúp làn da trở nên mịn màng, căng mịn, không còn nếp nhăn.

Kháng khuẩn

 

Với các vết bầm tím và trầy xước, nha đam có công dụng kháng khuẩn và khử trùng hiệu quả.

Chăm sóc mái tóc

Việc sử dụng các loại dầu gội sẽ làm cho mái tóc của bạn trở nên khô rối và hữ tổn. Trước khi đi tắm 30 phút, hãy bôi hỗn hợp nha đam kết hợp với sữa chua. Kiên trì thực hiện, bạn sẽ có được mái tóc bồng bềnh và óng ả.

Giảm cân hiệu quả

Ngoài công dụng làm đẹp, nha đam còn có công dụng Giảm cân hiệu quả. 

Minh Di (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news