Tin mới

Nhận biết mực in Canon chính hãng

Thứ ba, 15/09/2015, 15:10 (GMT+7)

Trên thị trường hiện nay, bên cạnh các sản phẩm mực in Canon chính hãng vẫn tồn tại những sản phẩm giả thương hiệu này. Tuy nhiên, về cơ bản, giữa hàng chính hãng và hàng giả vẫn có những điểm khác nhau mà người tiêu dùng có thể nhận biết.

Trên thị trường hiện nay, bên cạnh các sản phẩm mực in Canon chính hãng vẫn tồn tại những sản phẩm giả thương hiệu này. Tuy nhiên, về cơ bản, giữa hàng chính hãng và hàng giả vẫn có những điểm khác nhau mà người tiêu dùng có thể nhận biết.

Phân biệt qua ý kiến chuyên gia

Theo ý kiến của bà Nguyễn Thùy Linh – Giám sát Marketing, Bộ phận giải pháp hình ảnh - sản phẩm tiêu dùng, Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam cho biết, mực in Canon hiện có nhiều loại và các sản phẩm này đều có một số đặc điểm chung để phân biệt với hàng giả. Cụ thể, đối với mực in Canon 303 hàng chính hãng và hàng giả có những điểm khác biệt như sau:

Bao bì sản phẩm

Vỏ hộp mực in Canon chính hãng (phía dưới) được dán tem nhập khẩu

- Trên vỏ hộp của sản phẩm mực in Canon chính hãng đều có dán tem nhập khẩu của Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam. Phía dưới là hình ảnh đặc trưng về công nghệ túi khí (AIRSHELL). Hai chi tiết này không được hiển thị trên bao bì hàng giả.

- Các hình ảnh và chữ viết in trên vỏ hộp Canon chính hãng được in sắc nét. Trong khi đó, chữ và hình ảnh được in trên vỏ hộp mực in giả thì mờ nhạt, có chỗ còn bị lem màu.

Tem chống hàng giả

Tem chống giả của mực in Canon chính hãng (bên phải) sẽ đổi màu theo góc nhìn

Trên vỏ hộp mực in Canon chính hãng, tem chống hàng giả đổi màu theo từng góc nhìn khác nhau. Và mỗi khi thay đổi góc nhìn, logo Canon chìm sẽ hiện lên kèm theo các đường vân dạng hình Sin.

Để xác minh độ chân thực của tem chống hàng giả, tại các đại lý bán hàng có ủy quyền của Canon sử dụng một thẻ soi.

Thẻ soi - công cụ xác minh độ chân thực của tem chống hàng giả trên sản phẩm mực in Canon chính hãng.

Sự khác nhau của tem chống hàng giả trên 2 dòng sản phẩm sau khi sử dụng công cụ thẻ soi.

Khi sử dụng thẻ soi, nếu quan sát qua ô bên phải của thẻ, thấy các màu thực được hiển thị trên tem, còn ô bên trái hiển thị màu đen thì đấy là sản phẩm mực in Canon chính hãng.

Hình ảnh hiển thị qua thẻ soi của tem chống hàng giả trên sản phẩm mực Canon chính hãng.

Trường hợp cả 2 ô trên thẻ soi đều hiển thị màu sắc thực thì đấy là hàng giả, nhái thương hiệu Canon.

Xem Video:

Túi bảo vệ hộp mực – Cartridge

Túi khí bảo vệ của hộp mực Canon chính hãng (bên trái) sẽ bị xì hết hơi sau khi lấy sản phẩm ra ngoài

Đối với hộp mực Canon chính hãng, bề mặt của túi khí bảo vệ được in logo Canon. Và sau khi lấy hộp mực ra ngoài, phần túi này sẽ bị xẹp hơi.

Ngược lại, đối với sản phẩm hàng giả, túi khí có màu trắng, không được in logo Canon và được thiết kế có nắp mở lấy hộp mực. Chính vì thế, sau khi lấy hộp mực ra ngoài, túi vẫn không bị xẹp.

Hộp mực – Cartridge

Hộp mực Canon chính hãng (bên trái) được in dập nổi đầy đủ logo và số LOT

- Đối với hộp mực Canon chính hãng, logo Canon và số LOT được in dập nổi; tem ghi mã sản phẩm được in ấn sắc nét.

- Hộp mực giả không có các ký hiệu trên; tem ghi mã sản phẩm cũng không sắc nét.

Seal – Niêm phong hộp mực

Seal niêm phong của hộp mực Canon không chính hãng (bên phải) không được in logo Canon

- Tất cả hộp mực laser chính hãng của Canon đều sử dụng một loại seal niêm phong bằng nhựa, màu cam, được in logo Canon. Đặc biệt, sau khi rút seal niêm phong này ra khỏi hộp mực thì không thể lắp trở lại.

- Hộp mực giả cũng có seal niêm phong màu cam. Tuy nhiên, trên seal này hoàn toàn không có logo Canon.

Phân biệt qua ý kiến khách hàng

Bên cạnh những khách hàng cho rằng, rất khó để phân biệt sản phẩm mực in Canon chính hãng với hàng giả thì cũng có những ý kiến nhận định, có thể phân biệt được 2 dòng sản phẩm này với điều kiện phải đặt chúng cạnh nhau.

Xem Video:

Độc giả có thắc mắc xung quanh việc phân biệt mực in Canon chính hãng cùng các sản phẩm khác, vui lòng liên hệ theo địa chỉ email: [email protected] hoặc số điện thoại: 0936.012.816.

Hoài An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news