Tin mới

Nhân chứng bàng hoàng kể lại thời khắc căn nhà bốc cháy khiến 3 người tử vong

Thứ sáu, 12/06/2020, 16:30 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cháy nhà trọ làm 3 người chết ở TP.HCM, người dân bàng khoảng kể lại khoảnh khắc căn nhà bị cháy.

Ngày 12/6, Công an quận Bình Tân phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM đang điều tra vụ cháy làm 3 người chết ở gần chợ Cây Da Sà mới, phường Bình Trị Đông B.

Danh tính các nạn nhân gồm Đ.T.D. (35 tuổi), Đ.V.T. (13 tuổi) và L.V.H (12 tuổi). Các nhân chứng cho biết nguyên nhân có thể do mâu thuẫn dẫn đến phóng hỏa đốt nhà.

Trao đổi với PV Tri thức trực tuyến, ông K. (58 tuổi, nhà gần chợ Cây Da Sà) vẫn chưa hết bàng hoàng khi dãy nhà trọ của người cậu bị bốc cháy làm 3 người thiệt mạng.

Hiện trường vụ án. Ảnh Tổ Quốc

Theo ông K., khoảng 1h40 cùng ngày, ông cùng nhiều người đang làm bắp chuối để sáng đi bán thì thấy một người đàn ông chạy từ khu nhà trọ ra với vẻ mặt hớt hải.

"Ông ta chạy rất nhanh, chỉ vài phút là mất hút. Tôi nhìn về khu nhà trọ thì thấy lửa bốc cháy lên ngùn ngụt nên hô hoán và cùng mọi người người chạy đến nhà trọ dập lửa", ông K. kể.

Cũng kể với PV Tổ Quốc, Vợ ông K. là bà Q. (52 tuổi) cho biết, nghi phạm N. thường đến nhà trọ để giao trái cây cho chị D.. Ông này có vẻ ngoài khắc khổ, chân đi cà nhắc, dáng người lùn, da đen sạm và thường chạy chiếc xe Dream cũ nát.

Bà Q. cũng là người trực tiếp xem lại camera an ninh thì thấy nghi phạm đi xe máy tới gần căn nhà chị D. rồi bê nhiều lần 1 vật gì đó lại đặt trước cửa căn nhà. Sau một lúc, ngọn lửa bùng cháy lên dữ dội bén cả vào chân ông N. (tức nghi phạm gây án).

"Hành động của ông N. có thể là đắp sình trước cửa căn nhà trọ. Căn nhà trọ đâu có bùn sình gì đâu mà khi mọi người dập lửa thì dính đầy chân", bà Q. chia sẻ và nghi ngờ ông N. đắp sình để khi tạt, xăng không chảy ngược ra ngoài.

Liên quan đến vụ hỏa hoạn trên, qua khám nghiệm hiện trường, tử thi, công an xác định cả 3 nạn nhân tử vong do bị phỏng và ngạt khí.

Theo thông tin ban đầu trên Tuổi Trẻ cho hay khoảng 1h30 sáng 12/6, người dân khu vực đường 21E (phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân) nghe tiếng hô hoán có cháy. Lúc này người dân phát hiện một nhà trọ trong hẻm đường 21E đang cháy nên tìm cách dập lửa và báo tin cho cơ quan chức năng.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường khống chế dập lửa, phát hiện bên trong nhà trọ 3 người đã chết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news