Tin mới

Tình hình sức khỏe của em bé 19 tháng tuổi bị bỏ quên trong ôtô

Thứ sáu, 12/06/2020, 14:32 (GMT+7)

Sau khi được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Phúc và điều trị, tình hình sức khỏe của em bé 19 tháng tuổi bị bỏ quên trên xe ô tô đã có nhiều tiến triển.

Chia sẻ với VnExpress, bác sĩ Nguyễn Thị Hoan, Phó trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc, vui mừng cho biết "sức khỏe cháu bé tốt lên rất nhiều". Vài ngày trước, bệnh nhi cứ ăn vào lại nôn khiến phục hồi chậm. Các bác sĩ phải truyền dinh dưỡng. Đến nay, cháu bé ăn được nên thể trạng tốt lên nhanh chóng.

Bệnh nhi tỉnh táo, phản xạ tốt, tiêu hóa bình thường. Chỉ số xét nghiệm máu, điện giải đồ gần trở về bình thường. Các vận động khá hơn, tuy nhiên chân tay còn yếu.

>>> Xem thêm: Bé trai bị bỏ quên 3 tiếng trên xe ô tô giữa trời nắng nóng 40 độ C

Hiện tại sức khỏe của em bé bị bố mẹ bỏ quên trên ô tô đã có nhiều tiến triển. Ảnh: VnExpress

Bé đang được tiếp tục điều trị, theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe, nâng cao thể trạng.

Bác sĩ Hoan đánh giá, cháu bé có sự phục hồi nhanh, dự kiến sang tuần sau sẽ kiểm tra lại các chỉ số xét nghiệm. Nếu trở về bình thường, bệnh nhi sẽ được xuất viện.

Trước đó vào ngày 8/6, gia đình bé Trần Văn L. đã để quên bé trên xe ô tô dưới trời nắng. Ảnh: Internet

Trước đó, theo tin tức trên Dân trí, Lao động, trưa 8/6, gia đình bé Trần Văn L., (19 tháng tuổi ở xã Tử Du, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc) cho bé chơi trên xe ô tô, sau đó đi làm việc khác nên đã để quên bé trên xe trong khoảng 3 tiếng dưới trời nắng. Khi đó xe không nổ máy. Đến khi gia đình phát hiện thì bé đã hôn mê.

Ngay lập tức, gia đình đưa bé đến trạm Y tế xã sơ cứu, sau đó bé được chuyển xuống Trung tâm Y tế huyện Lập Thạch. Tại đây, nhận thấy trẻ bị sốt cao 41 độ C, có tình trạng co giật nên bé được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc.

Đáng nói, đó là một trong những ngày có thời tiết nóng nhất trong mùa hè. Theo thí nghiệm của Dân Trí thì khi đóng kín cửa, không che chắn và để xe ngoài trời trong những ngày này, nhiệt độ ở nhiều chỗ trong xe ô tô có thể lên tới 80 độ C. Ảnh: Dân Trí

>>> Xem thêm: Hà Nội: Phát hiện học sinh lớp 4 bị tài xế bỏ quên trên xe đưa đón

Qua các kết quả xét nghiệm cho thấy, cháu bị rối loạn đông máu, bạch cầu tăng, khí máu có kiềm, rối loạn điện giải, hạ canxi, hạ kali.

Ngay khi tiếp nhận bé L. vào Khoa, các bác sĩ đã tổ chức thăm khám và điều trị tích cực. Sau khoảng 3 đến 4 tiếng, cháu L. dần tỉnh táo hơn, ngừng thở oxy, giảm sốt, thỉnh thoảng có cơn co giật do mất nước điện giải.

Rất may cháu bé chưa bị nguy hiểm đến tính mạng. Ảnh: Internet

Khi tình trạng ý thức của cháu khá hơn, các bác sĩ đã chuyển lên Khoa nhi để tiếp tục làm các xét nghiệm, theo dõi và điều trị.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news