Tin mới

Nhân chứng kể vụ chồng giết vợ dã man chiều 30 tết

Chủ nhật, 09/02/2014, 09:07 (GMT+7)

Sau khi đánh vợ rạn xương sọ, Hà dùng súng bắn 3 phát vào người nạn nhân rồi cùng đàn em bỏ trốn khỏi hiện trường.

Sau khi đánh vợ rạn xương sọ, Hà dùng súng bắn 3 phát vào người nạn nhân rồi cùng đàn em bỏ trốn khỏi hiện trường.

 

Suốt nhiều ngày nay, người dân sinh sống quanh khu vực ngõ 214 Đội Cấn (Ba Đình, Hà Nội) vẫn không thôi bàn tán về tội ác của Trương Văn Hà (tức Hà “cọ”, 47 tuổi). Hà đã dùng súng bắn chết chính người vợ của mình là chị Nguyễn Thị Mai (35 tuổi) rồi bỏ trốn.

 Là một trong những người hàng xóm chứng kiến vụ việc, bác Nguyễn Văn Luân (54 tuổi) kể: “Khoảng 16h15 ngày 30 Tết (30/1) Hà và chị Mai xảy ra cãi cọ lớn tiếng, nhiều hàng xóm nghe thấy tiếng kêu la đau đớn của chị Mai nên đã hô hoán nhau tới can ngăn nhưng không vào được trong nhà”.

Theo người hàng xóm, trong lúc họ không biết làm cách nào để vào nhà, bất ngờ chị Mai nhảy từ trên tầng hai xuống sân, mặt mũi bê bết máu. Sau đó người phụ nữ này cố gượng dậy chạy ra đầu ngõ nhưng tiếp tục bị Hà đuổi theo đánh đập và lôi vào nhà.

Người dân và lực lượng công an bao quanh nơi xảy ra vụ án mạng.


“Khi ở ngoài ngõ, Hà còn đánh cả một số người dân chạy tới can ngăn, thấy anh ta quá hung hãn, chúng tôi đành gọi điện báo công an”, bác Luân kể lại.

Sau khi lôi vợ về nhà, Hà tiếp tục đánh vợ rạn xương sọ và rồi bắn 3 phát vào người, trong đó, một phát vào ngực trái, một phát vào mạng sườn và một vào đùi.
Sau khi hành hung, Hà đã nhốt vợ trong nhà, khóa cửa. Khi thượng úy Đặng Văn Nam, cảnh sát khu vực đến khuyên giải để đưa nạn nhân đi cấp cứu, Hà dùng súng bắn thẳng ra cửa về phía công an. 
Viên đạn xuyên qua cửa sắt nhưng may mắn không trúng ai. Sau đó, Trương Văn Hà mở cổng, cầm theo súng chạy trốn khỏi hiện trường. Mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng do bị thương quá nặng, chị Mai đã chết sau khi nhập viện 14 phút.
Theo tìm hiểu, Trương Văn Hà vốn là một nhân vật giang hồ khét tiếng được giới "xã hội" gọi là “Hà cọ”. Hà thu nhận một số tay chân chuyên làm nghề cho vay nặng lãi và đi đòi nợ thuê. Khám nghiệm hiện trường, công an đã thu được nhiều dao, kiếm và sổ sách vay nợ.
Theo cơ quan điều tra, Hà đã có 3 tiền án, 7 tiền sự, và vừa mãn hạn tù một thời gian. Hà đã có một người con trai riêng 17 tuổi, Hà lấy chị Mai và có thêm 2 con gái.
Ngày 5/2, Cơ quan CSĐT Công an quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết đã ra quyết định truy nã toàn quốc với Trương Văn Hà. Hà bị khởi tố và truy nã về hành vi giết người và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.
* Tên một số nhân vật được thay đổi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news